SCB 10X ส่ง Token X จับมือกับ BNK48 และ CGM48 เน้นทำกิจกรรมบนระบบบล็อกเชน!

บริษัท Token X บริษัทในเครือของ SCB 10X ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินของ SCBX เดินหน้าให้บริการเกี่ยวกับธุรกิจโทเคนดิจิทัลแบบครบวงจรโดยการจับมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ที่เป็นต้นสังกัดของศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 และ CGM48

เป็นการร่วมกันนำระบบบล็อกเชนและ Tokenization มาประยุกต์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน iAM48 ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน และเพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างแฟนคลับและศิลปิน

Token X มีเป้าหมายทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท คือ การให้บริการเป็น Technology Partner ร่วมกับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบบล็อกเชนและการทำ Tokenization เพื่อตอบโจทย์โซลูชันสำหรับภาคธุรกิจและการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ โดยมุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่ โดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัล เป็นแกนหลักสำคัญ โดย Token X เห็นว่าบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง มีความโปร่งใส น่าเชื่อถือ และตรวจสอบได้

Token X จึงร่วมมือกับ iAM นำขีดความสามารถทางเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง พร้อมความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัลของ Token X ผสานกับวิสัยทัศน์ของ iAM ที่มุ่งนำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหา Pain point ของแฟนคลับร่วมกันพัฒนาระบบบล็อกเชนและรวมไปถึงการทำ Tokenization เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน iAM48 สร้างเสริมการมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้นให้กับแฟนคลับ ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนพร้อมร่วมกันสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมบันเทิงไทย ให้เติบโตได้อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืนโดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญ

นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน iAM กล่าวว่า

“ปัจจุบันเรามีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ต่าง ๆ จำนวนหลายล้านคนครอบคลุมทั่วประเทศ บริษัทจึงมีความตั้งใจอย่างยิ่งในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาประสบการณ์ Fan Engagement รวมถึง Use case ที่น่าตื่นเต้นรูปแบบใหม่ ๆ ผ่านความร่วมมือกับ Token X ในการพัฒนาระบบบล็อกเชนและรวมไปถึงการทำ Tokenization ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการบริหารจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยหลักธรรมาภิบาลที่โปร่งใส (Decentralized Good Governance) ให้แฟนคลับทุกคนสามารถมีอำนาจในการตัดสินใจร่วมกัน พร้อมได้รู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบได้มากกว่าเคย อีกทั้งยังช่วยขยายช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มแฟนคลับให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น”

อ้างอิง: https://www.marketthink.co/21733