เอ็กโก กรุ๊ป คว้ารางวัลเกียรติคุณ “Sustainability Disclosure Award” ต่อเนื่องปีที่ 3 ตอกย้ำความโปร่งใสในการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชนหรือ เอ็กโก กรุ๊ป ได้รับรางวัลเกียรติคุณ “Sustainability Disclosure Award” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 จากเวทีมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2564 ซึ่งจัดโดยสถาบันไทยพัฒน์ตอกย้ำจุดยืนด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนอย่างโปร่งใส ตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ โดยมีนายอมรรัตน์ เทพหัสดิน  อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบัญชี เอ็กโกกรุ๊ป เข้ารับรางวัล เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564  หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 

นายอมรรัตน์ เทพหัสดิน  อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายบัญชี เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า เอ็กโก กรุ๊ปยึดถือแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามกรอบ ESG (Environmental, Social, and Governance) ตลอดระยะเวลา 30 ปีในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้ผู้มีส่วนได้เสียอย่างรอบด้าน พร้อมตระหนักดีว่าการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนอย่างโปร่งใส จะช่วยขับเคลื่อนให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงได้รับความไว้วางใจจากผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน เอ็กโก กรุ๊ป จึงเข้าเป็นสมาชิกประชาคมการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน (Sustainability Disclosure Community: SDC) ที่สถาบันไทยพัฒน์จัดตั้งขึ้นในปี 2562 และรายงานข้อมูลความยั่งยืนต่อสาธารณชนอย่างโปร่งใส ครบถ้วน และมีมาตรฐานเป็นประจำทุกปี

เอ็กโก กรุ๊ป เผยแพร่รายงานความยั่งยืนประจำปีบนเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียสามารถตรวจสอบและติดตามการดำเนินงานได้อย่างโปร่งใส เท่าเทียม ทั่วถึง และต่อเนื่อง ซึ่งการได้รับรางวัลเกียรติคุณSustainability Disclosure Award ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนตามกรอบ ESG ด้วยการดูแลสิ่งแวดล้อมและร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี” นายอมรรัตน์กล่าว

การมอบรางวัลการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืน ประจำปี 2564 จัดโดยสถาบันไทยพัฒน์ ซึ่งพิจารณาจากสถานะการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนและองค์กรธุรกิจ ที่เป็นสมาชิก SDC จำนวน 125 องค์กร เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลการดำเนินงานที่ครอบคลุมด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม หรือ ESG ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียขององค์กร และการพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืนในระยะยาว รวมทั้งการตอบสนองต่อ SDGs เป้าหมายที่ 12.6 “สนับสนุนให้บริษัทโดยเฉพาะบริษัทข้ามชาติและบริษัทขนาดใหญ่รับแนวปฏิบัติที่ยั่งยืนไปใช้และผนวกข้อมูลด้านความยั่งยืนลงในวงจรการรายงานของบริษัทเหล่านั้น” ร่วมกัน