AWC ทุ่มงบ2.6229 หมื่นลบ. ซื้อสินทรัพย์กลุ่ม3 อวดผลงาน 5 ปีโตก้าวกระโดด

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรในประเทศไทย ซื้อกิจการอสังหาริมทรัพย์กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) และอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Properties) จำนวน 12 โครงการตามสัญญาซื้อขายหุ้นสินทรัพย์กลุ่ม 3 ปี 2562 เสริมจำนวนห้องพักรวม 989 ห้อง

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์คอร์ป จำกัด (มหาชนหรือ AWC กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของสินทรัพย์กลุ่มที่ 3 ของบริษัทฯ ตามสัญญาซื้อขายหุ้นปี 2562 ซึ่งประกอบด้วย โรงแรมในระดับ Midscale ถึง Upper Upscale ที่เปิดดำเนินการแล้ว        4 แห่ง ได้แก่ 1.โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์ 2.โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร, 3.โรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ในยางบีชและ4.โรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา      และโรงแรมรวมทั้งโครงการอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Properties) ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา รวมอีก 8 แห่ง ด้วยมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 26,229 ล้านบาท เพื่อเสริมศักยภาพและความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ ซึ่งจะสร้างผลประกอบการอย่างก้าวกระโดดภายใน 5 ปี



โรงแรมสินทรัพย์กลุ่มที่ 3 ของบริษัทฯ ที่เปิดดำเนินการแล้ว คือโรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะสุรวงศ์ เป็นโรงแรมในระดับ Upper Upscale  ที่มีห้องพัก 303 ห้องภายใน 8 สัปดาห์หลังจากเปิดดำเนินงาน อีกทั้งยังอยู่ในช่วงเปิดดำเนินงานในระยะเริ่มต้น (Ramp-up) ที่จะช่วยเสริมผลการดำเนินงานได้อย่างก้าวกระโดด ด้วยดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกัน (RevPAR Index) สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึงร้อยละ 149.4 ในขณะที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เอ็กซ์เพรส กรุงเทพ สาทร เป็นโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยวและ        นักเดินทางเพื่อธุรกิจในระดับ Midscale ในใจกลางย่านสาทรและสีลม ที่มีห้องพักจำนวน 184 ห้อง โดยได้รับรางวัลLoved by Guests 2019 จาก Hotels.com แสดงให้เห็นถึงความพึงพอใจจากผู้เข้าพักที่มีต่อโรงแรมในระดับสูง



ในขณะที่โรงแรมทรัพย์สินกลุ่ม 3 ของบริษัทฯ ที่เปิดดำเนินการแล้วนอกกรุงเทพฯ สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวของนักเดินทางได้เป็นอย่างดี โดยโรงแรมภูเก็ต แมริออท รีสอร์ทแอนด์ สปา    ในยางบีช เป็นรีสอร์ทริมหาด ระดับ Upper Upscale ที่มีบรรยากาศเงียบสงบและเป็นส่วนตัว ด้วยห้องพักและพูลวิลล่าจำนวน 180 ห้อง อีกทั้งยังเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานยอดนิยม การันตีด้วยรางวัล Best International Wedding Hotels in the World 2019 จาก International Hotel Awards และมีดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกัน (RevPAR Index) สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึงร้อยละ 145.2 ส่วนโรงแรมหัวหิน แมริออท รีสอร์ท และสปา เป็นรีสอร์ทในระดับ Upper Upscale ที่โดดเด่นด้วยห้องพักแบบทันสมัยจำนวน 322 ห้อง พร้อมด้วยสระว่ายน้ำจำนวน 5 สระ และสระว่ายน้ำแบบ loop pool โดยได้รับรางวัล Best Luxury Resort Hotel Asia Pacific 2019 จาก International Hotel Awards และมีดัชนีรายได้เฉลี่ยต่อห้องพักทั้งหมดเมื่อเทียบกับโรงแรมในระดับเดียวกัน (RevPAR Index) สำหรับไตรมาสที่ 3 ปี 2562 สูงถึงร้อยละ171.6


นอกจากนี้โรงแรมทรัพย์สินกลุ่ม 3 โรงแรมและอสังหาริมทรัพย์มิกซ์ยูส (Mixed-Use Properties) ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงหรือพัฒนา อีก 8 แห่ง ด้วยจำนวนห้องพักรวมมากกว่า2,500 ห้อง AWC CENTER PATTAYA โครงการมิกซ์ยูสระดับเมกะโปรเจคใหม่ใจกลางเมืองพัทยา โรงแรมเจดับบลิว แมริออท เดอะ พัทยา บีช รีสอร์ทแอนด์ สปา และ โรงแรม พัทยา แมริออท มาร์คีส์ ที่มีห้องพักรวม 1,298 ห้อง ตลอดจนโครงการอควอทีค จุดหมายปลายทางด้านช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์ระดับไอคอนของพัทยา ซึ่งโดดเด่นด้วยโครงสร้างการออกแบบแนวเรโทร-        ฟิวเจอริสติก ที่เนรมิตให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นแหล่งรวมของการค้นหาและการผจญภัยในด้านไลฟ์สไตล์แบบเต็มพิกัดที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด และเปิดโอกาสให้คุณได้สัมผัสกับตำนานเล่าขานรวมถึงความลับที่ซ่อนไว้ของท้องทะเล อีกทั้งยังมีโรงแรมบันยัน ทรีจอมเทียน พัทยา รีสอร์ทระดับ Luxury ริมหาด      จอมเทียนที่ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองทั้งจากรุงเทพฯ และเมืองหลักโดยรอบ ที่จะมีห้องพักและวิลล่ารวม    150 ห้อง และโครงการที่จะพัฒนาในอนาคตต่างๆ อีกมากมาย

การเข้าซื้อกิจการที่เป็นเจ้าของทรัพย์สินกลุ่ม 3 จะทำให้แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น เป็นเจ้าของโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยในโรงแรมระดับ Midscale ขึ้นไป เมื่อพิจารณาจากจำนวนห้องพักทั้งหมดของบริษัทฯ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพอร์ตโฟลิโอกลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า และเมื่อการพัฒนาโครงการทั้งหมดแล้วเสร็จ แอสเสท เวิรด์         คอร์ปอเรชั่น จะมีโรงแรมที่เปิดให้บริการทั้งสิ้น 27 แห่ง และมีจำนวนห้องพักมากกว่า 8,500 ห้อง             ที่บริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมชั้นนำระดับสากล อาทิ Marriott International Inc., ฮิลตันบันยันทรี,      มีเลียไอเอชจี และโอกุระ พร้อมด้วยเครือข่ายสมาชิกLoyalty Program มากกว่า 290 ล้านสมาชิก