บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ ควัก 50 ล้านบาท ซื้อหุ้น ฟรุตตี้ดราย ธุรกิจผลไม้อบแห้งจากผู้ถือหุ้นเดิม

บมจ.โกลบอล คอนซูเมอร์ ควัก 50 ล้านบาท ซื้อหุ้น ฟรุตตี้ดราย ธุรกิจผลไม้อบแห้งจากผู้ถือหุ้นเดิมเพิ่มเป็น 99.99% พร้อมรับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นทั้งหมด หวังเพิ่มความคล่องตัการบริหารจัดการ คาดปิดปี 2564 ยอดขายเติบโต 37ทะลุ 480 ล้านบาท 

 

นายนพพร ภัทรรุจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้นำการผลิตและจำหน่ายสินค้าอาหารและบรรจุภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัทฯสามารถดำเนินการเจรจาซื้อหุ้นสามัญจากผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด (FD) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย จำนวน 254,000 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 49ของทุนจดทะเบียน ในราคารวมทั้งสิ้นจำนวน 50 ล้านบาท พร้อมรับโอนกรรมสิทธิ์ในหุ้นทั้งหมดเสร็จเรียบร้อย นับตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯถือหุ้นในบริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด รวมทั้งหมด 499,998 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 99.99ของทุนจดทะเบียน

โดยการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯมีอำนาจควบคุมแบบเบ็ดเสร็จ สามารถกำหนดนโยบายต่างๆ และดำเนินธุรกิจได้อย่างคล่องตัว มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว หลังจากได้เล็งเห็นโอกาสการเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจผลไม้อบแห้ง ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทฯ และผู้ถือหุ้นได้ในอนาคต โดยบริษัทฯจะใช้แหล่งเงินทุนที่ได้รับจากการใช้สิทธิแปลงสภาพ GLOCON-W4 ซึ่งปัจจุบันได้รับจากการใช้สิทธิแปลงสภาพดังกล่าวแล้วจำนวน 110.31 ล้านบาท 

นายนพพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด มีการส่งออกไปยังต่างประเทศต่างๆทั่วโลก ทั้งอเมริกา, ยุโรป, เอเชียแปซิฟิก และแอฟริกา คิดเป็นสัดส่วนการส่งออก 95และตลาดในประเทศ 5ตั้งเป้ายอดขายปี 2564 กว่า 488 ล้านบาท หรือเติบโต 37เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และปี 2565 ยอดขายเติบโตต่อเนื่องทะลุ 600 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บมจ. โกลบอล คอนซูเมอร์ แบ่งธุรกิจเป็น 4 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย 1. ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารกึ่งสำเร็จรูปพร้อมทาน คิดเป็นสัดส่วน 61ของรายได้ทั้งหมด 2. ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทต่างๆ สัดส่วน 32% ของรายได้ทั้งหมด3. ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม สัดส่วน 4% ของรายได้ทั้งหมด และ4. ธุรกิจเทรดดิ้ง สัดส่วน 3ของรายได้ทั้งหมด