IMH พร้อมลงสนามเทรด 26 ธ.ค.นี้ มั่นใจเป็นหุ้นโบนัส ส่งท้ายปี ให้นลท.


 

 บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ภายใต้ชื่อย่อ "IMH" พร้อมลงสนามเทรด                   เข้าทำการซื้อขายในตลาดmai วันที่ 26 ..นี้ ด้านCEO “ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์” มั่นใจหุ้น IMH จะเป็นหุ้นส่งท้ายปีที่จะสร้างสีสัน และเป็นโบนัส ให้กับนักลงทุนระบุ ตั้งเป้าหมายเป็นหุ้น Growth Stock พร้อม ชูจุดเด่น ศักยภาพ การให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ ด้วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค ซึ่งเป็นเทรนด์ของธุรกิจ           ที่ตอบโจทย์ในเรื่องการดูแลสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น ระดมเงินทุนขยายธุรกิจ สู่ผู้นำรพ.ตรวจสุขภาพเคลื่อนที่รายใหญ่ที่สุด  

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า หุ้น IMH มีความพร้อมที่เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรกในวันที่ 26 ธันวาคมนี้              ในหมวดธุรกิจบริการ โดยบริษัทเชื่อว่า จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากวันที่เปิดให้มีการจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 18 - 20 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา หุ้น IMH ได้รับกระแสตอบรับจากนักลงทุนดีเกินกว่าที่คาดไว้ โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน ที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นเข้ามากกว่าจำนวนที่จัดสรรไว้ที่ จำนวน 5.54 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 10.07% ของจำนวนหุ้น IPO ทั้งหมด 

โดยปัจจัยหลักที่ทำให้กลุ่มนักลงทุนดังกล่าว ให้ความสนใจในการเข้ามาลงทุน ประกอบด้วย 1. กลุ่มนักลงทุนสถาบัน โดยส่วนใหญ่ ให้ความสนใจหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์ (Healthcare) ซึ่งมีแนวโน้มเติบต่อต่อเนื่อง และเป็นหุ้นในกลุ่ม                     ที่ให้ผลตอบแทนดี สำหรับนักลงทุน  2.หุ้น IMH มีเป้าหมายที่จะเป็นหุ้น Growth Stock เนื่องจาก ปัจจัยพื้นฐานของการดำเนินธุรกิจ ที่มีความแตกต่างจากบริษัทผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจเดียวกันรายอื่นๆที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจาก IMH      เป็นธุรกิจการให้บริการการแพทย์ต้นน้ำ ด้วยบริการตรวจสุขภาพเชิงรุก ป้องกันก่อนเกิดโรค หรือ โรคลุกลาม ซึ่งสอดคล้อง    กับนโยบายรัฐบาล ที่สนับสนุนให้ตรวจสุขภาพเป็นสวัสดิการ และพนักงานทุกคนต้องผ่านการตรวจเช็คสุขภาพ ก่อนที่จะเริ่มการปฏิบัติหน้าที่ ในหน่วยงานหรือองค์กรนั้นๆทุกครั้ง และ 3. มองว่าการให้บริการในรูปแบบนี้ เป็นเทรนด์ของธุรกิจที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต เพราะเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ในเรื่องการดูแลสุขภาพตั้งแต่เริ่มต้น ประกอบกับ IMH มีฐานลูกค้า       เป็นจำนวนมาก เมื่อเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ คือจุดเด่น และข้อได้เปรียบของการดำเนินธุรกิจ IMH 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับเม็ดเงินจากระดมทุน จำนวน 330 ล้านบาท ในครั้งนี้ บริษัทมีแผนจะใช้ในการปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ             ในการให้บริการ อีกทั้ง จะใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ในการดำเนินธุรกิจ        ในอนาคตเพื่อเสริมศักยภาพการแข่งขันทางธุรกิจ และก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการ การตรวจสุขภาพอาชีวเวชศาสตร์ และการตรวจทางด้านสุขศาสตร์อุตสาหกรรมชั้นนำแบบครบวงจรนอกสถานที่ ที่ครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศ ในมาตรฐานคุณภาพระดับสากล ตามนโยบายและวิสัยทัศน์ที่บริษัทฯวางไว้

อย่างไรก็ตาม สำหรับฐานลูกค้า แบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1.กลุ่มแรงงานต่างด้าว 2.กลุ่มแรงงานไทย                    และ 3.กลุ่มผู้ประกันตน ซึ่ง IMH ได้ให้บริการครอบคลุมลูกค้าหลายอุตสาหกรรมทั่วประเทศ และได้รับความไว้วางใจจาก                 ลูกค้า อาทิ Thai Union Group,Tesco Lotus,7-11,PTTEP,KFC, Makro , Homepro , Mcdonald's , King Power,                 Thai Honda, Western Digital, Index Living, Betagro, TQM, PT group และ Gulf เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีฐานกลุ่มลูกค้ารายย่อยทั่วไป ที่เข้ามารับการตรวจสุขภาพ เช่นกันประกอบกับประเทศไทย มีผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 ในปี 2561 ในระบบเฉลี่ยประมาณ 11.30 ล้านราย ซึ่งจะเห็นได้ว่า ยังมีโอกาสสูงในอนาคต ที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการในส่วนนี้  ดังนั้น                     แนวทางการระดมทุนจากตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นการขยายช่องทางและเพิ่มศักยภาพ ในการแข่งขัน เพื่อขยายฐานลูกค้า               ในอนาคต ให้กับ IMH ได้เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว  

ด้านนายธราภุช คูหาเปรมกิจ กรรมบริษัท บริษัท แคปปิตอลวัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในเครือ                       บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์                   เอ็ม เอ ไอ ของ IMH ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน และเชื่อมั่นว่าธุรกิจมีศักยภาพการเติบโต     อย่างต่อเนื่อง ประกอบกับหากพิจารณาจากศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจ IMH ถือว่าเป็นบริษัทฯที่อยู่ในช่วงการกำลังเติบโต เห็นได้จากเม็ดเงินระดมทุนในครั้งนี้ ที่บริษัทฯมีแผนจะใช้ในปรับปรุงสาขาเดิม และขยายสาขาใหม่ รวมถึงจะใช้เงินเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ ดังนั้นจากศักยภาพ จุดแข็ง ทางธุรกิจ ทำให้เชื่อมั่นว่า      หุ้น IMH จะเป็นหุ้นน้องใหม่ ที่น่าจับตาอีกหนึ่งตัวในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ โดย IMH เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 55 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.58% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ โดยเสนอขายราคา บาทต่อหุ้น