SKR คว้า Best Employer THAILAND 2021 สุดยอดรางวัลคุณภาพแห่งเอเชีย


ศิครินทร์ คว้าสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นปี 2564 Best Employer THAILAND 2021” รางวัลคุณภาพระดับภูมิภาคเอเชีย จากคินเซนทริค ประเทศไทย (จำกัด) บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก ร่วมกับ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์

 

นายเสนีย์ จิตตเกษม ประธานกรรมการ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR กล่าวว่า รางวัล Best Employer THAILAND 2021 ตอกย้ำการเป็นหนึ่งในองค์กรคุณภาพ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาการพัฒนาบุคลากรของศิครินทร์ เน้นเรื่องความคิดในการเติบโต (Growth Mindsetควบคู่ไปกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

ผมขอขอบคุณคณะกรรมการบริษัท, คณะผู้บริหาร, ทีมแพทย์-พยาบาล และพนักงานชาวศิครินทร์ทุกคน สำหรับความร่วมแรงร่วมใจทุ่มเททำงานด้วยความมุ่งมั่น ด้วยความเชื่อว่า ในทุกๆปี เราอยากพัฒนาตัวเองมากขึ้น อยากสร้างประโยชน์ให้ลูกค้ามากขึ้น เพื่อนำศิครินทร์ไปสู่องค์กรชั้นนำระดับโลกและเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน” นายเสนีย์ กล่าว 

ด้านนายแพทย์ อติรัชต์ จรูญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า Best Employer THAILAND 2021 นับเป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นว่า “ศิครินทร์ คือสุดยอดที่ทำงานในดวงใจ เพราะเป็นรางวัลที่พนักงานโหวตให้กับคณะผู้บริหาร ซึ่งก้าวย่างต่อจากนี้เราจะมุ่งการพัฒนาองค์ความรู้และศักยภาพของบุคลากรด้านบริหารธุรกิจและส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการในสาขาวิชาต่าๆ รวมทั้งจัดโครงการและกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และช่วยให้สังคมพัฒนาอย่างยั่งยืน ผ่าน Sikarin Academy ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) และ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หรือChulalongkorn Business School

“ที่ผ่านมาเรามุ่งมั่นพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อยกระดับมาตรฐานสู่สากลมาโดยตลอด เห็นได้จากเมื่อปี 2012 ศิครินทร์ผ่านการรับรองมาตรฐาน JCI  (Joint Commission International) ซึ่งเป็นมาตรฐานโรงพยาบาลสากลระดับโลกปี 2015 ศิครินทร์ผ่านการรับรองมาตรฐานความเชี่ยวชาญระดับสูงรายโรค หรือ CCPC (Clinical Care Program Certification) ทั้งหมด 3 กลุ่มโรค ประกอบด้วย โรคหลอดเลือดและระบบประสาท, โรคเบาหวาน และโรคหัวใจ และครั้งนี้ถือเป็นอีกรางวัลอันทางคุณค่า” นายแพทย์ อติรัชต์ กล่าว 

ขณะที่ นายสุริยันต์ โคจรโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฎิบัติการ กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปี SKR ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทจดทะเบียนในทำเนียบกลุ่มบริษัทวิถียั่งยืนที่น่าลงทุน หรือ ESG Emerging List ปี 2564 ซึ่งในอนาคตเราต้องการก้าวสู่การเป็นโรงพยาบาลหรือแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทย ภายใต้มาตรฐานระดับโลก ดังนั้นหัวใจสำคัญคือ การมุ่งมั่นพัฒนาคนระบบ และทีม อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ โครงการประกวด Best Employer THAILAND 2021 เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท คินเซนทริค ประเทศไทย (จำกัด) บริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก และสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) ซึ่งถือเป็นการประกวดสุดยอดองค์กรนายจ้างดีเด่นที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด ครอบคลุม 14 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง โดยมีการจัดประกวดโครงการดังกล่าวทั่วโลก ซึ่งในปีนี้ถือเป็นการจัดประกวดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 21