ผลประกอบการ 9 เดือน CEN มีกำไร 86.32 ล้านบาท

ผลประกอบการ 9 เดือน CEN กำไรโต 392% 

สร้างความแข็งแกร่งทางการเงิน พร้อมเติบโต

 

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน)หรือ CEN เปิดเผยว่า งบการเงินรวมของ CEN ในไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2564 มีกำไร 86.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.34% จากไตรมาสก่อน และในรอบ 9 เดือนนี้มีกำไร 392.36 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 392% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน และสร้างกำไรต่อหุ้นเท่ากับ 0.53 บาท

บริษัทฯ ได้มุ่งใช้กลยุทธ์ Shareholder  Value Centric เน้นการสร้างผลตอบแทนให้ผู้ถือหุ้น ดังจะเห็นได้จาก ROA เท่ากับ 11.2% ROE เท่ากับ 14.4% และ NAV เท่ากับ 4.0 บาท ในขณะที่มีสภาพคล่อง Current Ratio เท่ากับ 5.72 เท่า และมีหนี้สินต่อทุนเพียงแค่ 0.29 เท่า 

นายเชิดศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะที่ CEN เป็น Holding Company เน้นการลงทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น ในไตรมาสนี้ และรอบ 9 เดือน ผลประกอบการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนแล้ว กลยุทธ์บริหารบริษัทในเครือเริ่มเปลี่ยนแปลงประกอบด้วย

ด้านธุรกิจของบริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ (RWI) บริษัทได้ปรับแผนกลยุทธ์ด้านการตลาด และขยายการผลิต และเพิ่มปริมาณการผลิตเพื่อลดต้นทุนบริหารต่อหน่วย เน้นเจาะขยายตลาดกลุ่มลูกค้าลวดเหล็กภายในประเทศ ประกอบด้วยโรงงานผลิตเสา และพื้นคอนกรีต โครงการก่อสร้างทางยกระดับ และลูกค้าอุตสาหกรรม

ส่วนบริษัทย่อย คือบริษัท สกาย ทาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ (STOWER) เริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจให้เช่าสถานีโทรคมนาคมในต่างประเทศ ที่ได้ขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อดำเนินธุรกิจสถานีโทรคมนาคมให้เช่า และจะทยอยรับรู้รายได้จากค่าเช่าอย่างต่อเนื่องจากนี้ไปตามระยะเวลาสัญญาระยะยาว 

ในด้านธุรกิจพลังงานไฟฟ้าและพลังงานความร้อน ทั้ง 2 โรงไฟฟ้า ยังคงมีพัฒนาการเชิงบวกและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารต้นทุนได้อย่างต่อเนื่อง ทั้นี้ อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะขยายการลงทุนด้านพลังงานทดแทนในรูปแบบ Solar Cell 

สถานะทางการเงินของ CEN แข็งแกร่งมากขึ้น พร้อมขยายฐานการลงทุนต่อยอดกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมเดิมและปรับตัวแตกกลุ่มธุรกิจใหม่เข้าไปสู่ธุรกิจที่เป็นเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ให้ความสนใจ ศึกษาความเหมาะสม ของ สินทรัพย์ดิจิตอล ซึ่งเป็นสินทรัพย์ทางการเงินรูปแบบใหม่ อาจจะเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนและการเงินของบริษัทในอนาคต โดยบริษัทจะบริหารเงินสดที่มีอยู่ค่อนข้างสูงเพื่อสร้างผลตอบแทนที่สูงความเสี่ยงต่ำ ในช่วงที่ระหว่างที่คัดสรรเลือกลงทุนที่จะลงทุนในอนาคต