WP ฉายภาพ Q4ปี 64 ฟอร์มดี รับรัฐคลายล็อกดาวน์-ธุรกิจในเครือหนุน


 

บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) ประเมินศักยภาพผลงานQ4/64 ภาพรวมธุรกิจยังสดใสรับคลายล็อกดาวน์ และแรงบวกจากธุรกิจพลังงานทดแทน-ธุรกิจรับซ่อมแซมและผลิตถังแก๊ซหนุนความต้องการใช้ก๊าซ LPG  ที่ยังขยายตัว "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" เผยนับจากนี้เดินหน้าลุยธุรกิจอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายผลการดำเนินงานเติบโตตามแผน ระบุธุรกิจจัดจำหน่ายก๊าซ LPG ยังเป็นพระเอกหนุนผลประกอบการแข็งแกร่ง

 

นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP)   เปิดเผยถึง แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2564 ของบริษัทมั่นใจว่าจะยังคงเติบโตในทิศทางบวกต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2564 ที่มีกำไรสุทธิ 11.69 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมเท่ากับ 2,838.11 ล้านบาท  เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจที่ค่อยๆ ปรับตัวดีขึ้น หลังจากภาครัฐทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้การบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัว รวมถึงความต้องการใช้ก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) ในภาคครัวเรือน ซึ่งเป็นกลุ่มรายได้หลักที่มีสัดส่วนการขายอยู่ที่ 60% ของยอดขายรวมของบริษัทฯ  ยังคงขยายตัว  โดยบริษัทฯ คงเป้ายอดขาย LPG ปีนี้ไว้ที่  6.8- 7 แสนตัน  

 

นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยบวกจากการเพิ่มจุดกระจายสินค้าภาคครัวเรือนอีก 20  แห่งทั่วประเทศในปีนี้ จากปัจจุบันมีจุดกระจายสินค้ารวมทั้งสิ้นกว่า 200 แห่งทั่วประเทศ   อีกทั้งยังได้เน้นขยายช่องทางการขาย (Export) และขยายไปยังกลุ่มลูกค้าที่มี Margin สูง   ทำให้บริษัทสามารถขยายฐานกระจายสินค้าได้ครอบคลุมทุกพื้นที่และมีกลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น  ประกอบกับยังทยอยรับรู้รายได้จากการลงทุนกับพันธมิตรในธุรกิจติดตั้งระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (โซลาร์ รูฟท็อป)  กำลังการผลิต 4 เมกะวัตต์  ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2564 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที    โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ากำลังผลิตในปี 2564 ไว้ที่ 10 เมกะวัตต์ 

 

บริษัทเชื่อว่าจะยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้รวมและกำไรสุทธิไตรมาส4/64  รวมถึงทั้งปีไว้ได้  สะท้อนถึงเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวจากโควิดเริ่มคลี่คลายและภาครัฐคลายล็อกดาวน์  ซึ่งเป็นปัจจัยเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมโดยรวม ทำให้การบริโภคในประเทศกลับมาฟื้นตัวและส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่ง WP  ยังคงมุ่งขยายการเติบโตของธุรกิจ โดยเน้นให้ความสำคัญกับการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ  ควบคู่กับการลดต้นทุนต่างๆ ลง เพื่อให้อัตรากำไรอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ  ล่าสุดได้เข้าถือหุ้นในบริษัท ไทยแก๊ส ไซลินเดอร์ จำกัด (TGC) เพื่อการลงทุนในธุรกิจรับซ่อมแซมและผลิตถังแก๊ซซึ่งจะช่วยให้ประหยัดต้นทุนและควบคุมคุณภาพได้  ถือเป็นอีกหนึ่งในแผนธุรกิจที่ได้วางไว้เพื่อต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องและขยายการเติบโตในอนาคต” นางสาวชมกมล กล่าวในที่สุด