Elon Musk อาจจะขายหุ้น Tesla หลังจากทำโพลบน Twitter คนส่วนใหญ่อยากให้ขาย

ก่อนหน้านี้ทางรัฐบาลสหรัฐได้ออกนโยบายในการเก็บภาษี กำไรจากหุ้นที่ยังไม่ได้ขาย (Unrealized Gain) ซึ่งทางรัฐบาลสหรัฐมองว่ามันเป็นการเลี่ยงภาษี แน่นอนว่าทำให้เหล่ามหาเศรษฐีทั่วโลกต้องออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับเรื่องนี้ และคงไม่พ้น Elon Musk, CEO ของ Tesla และ SpaceX

Elon Musk เปิดเผยว่าตัวเขาเองนั้นแทบไม่มีเงินสดเลย แต่ทรัพย์สินส่วนใหญ่จะไปอยู่ที่หุ้น Tesla และ คริปโตเคอร์เรนซี่ เช่น Bitcoin (BTC) และ Dogecoin (DOGE) ซึ่งแน่นอนว่าตัวเขาจะได้รับผลกระทบจากนโยบายตัวนี้อย่างแน่นอน อีกทั้งกระแสที่ทาง องค์การสหประชาชาติ United Nations (UN) กดดันให้ Elon Musk ขายหุ้น Tesla ของตัวเอง เพื่อเอาเงินมาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ทั้งหมด 42 ล้านคนจากความหิวโหย ซึ่ง Elon Musk ยินดีบริจาคเงิน 6 พันล้านดอลลาร์ ถ้า UN แจงรายละเอียดได้ว่าจะเอาเงินเขาไปทำอะไรบ้าง

Elon Musk ได้ออกมาทวิตโพลลงบนบัญชี Twitter ของเขา โดยการให้ผู้ติดตามเขาได้โหวตว่า ถ้ากำไรจากหุ้นที่ยังไม่ได้ขาย (Unrealized Gain) นั้นหมายถึงเป็นการหลีกเลี่ยงภาษี เขาควรที่จะเทขายหุ้น Tesla 10% ที่มีมูลค่า 25,000 ล้านดอลลาร์ (8 แสนล้านบาท) ของเขาหรือไม่? ซึ่งเขายินดีที่จะทำตามเสียงส่วนใหญ่ โดยปิดผลโหวตนั้นมีคนเห็นด้วยถึง 57.9% และไม่เห็นด้วยถึง 42.1%

อย่างไรก็ตาม Elon Musk ไม่ได้ออกมาชี้แจงว่าจะเทขายหุ้น Tesla เมื่อไร และแน่นอนว่ามีคนมากมายแนะนำให้เขาขายหุ้น Tesla เพื่อเอาเงินไปซื้อ Bitcoin (BTC)

Michael Saylor, CEO ของ MicroStrategy บริษัทที่ถือครอง Bitcoin มากที่สุดในโลก ก็ได้ออกมาแนะนำให้ Elon Musk นำเงินจากการขายหุ้น Tesla มาซื้อ Bitcoin (BTC) เพิ่ม ซึ่งก่อนหน้านี้ Elon Musk ได้ทำตามคำแนะนำของ Michael Saylor ในการให้ Tesla รับชำระเงินด้วย Bitcoin (BTC)

Kevin Paffrath นักวิเคราะห์ทางการเงิน ก็ได้ตั้งข้อสังเกตว่า Elon Musk จะทำการซื้อ Bitcoin (BTC) จากการขายหุ้น Tesla ซึ่งมีสาเหตุหลักๆอยู่ 4 ข้อด้วยกัน เช่น
1) การถือครองคริปโต เช่น Bitcoin (BTC) จะเป็นสิ่งที่ป้องกันในเรื่องของเงินเฟ้อที่กำลังเกิดขึ้นในตอนนี้
2) การลงทุนใน Bitcoin (BTC) เป็นสิ่งที่ Elon Musk ได้ลงทุนเยอะที่สุด (เท่าที่ได้เปิดเผย)
3) Elon Musk ไม่ได้มีเงินสดเยอะ และเขาชอบป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนในสินทรัพย์
4) Elon Musk เป็นพวกอนุรักษ์นิยม ซึ่งค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับ Bitcoin (BTC) อยู่แล้ว


ต้องติดตามกันต่อไปว่าการขายหุ้น Tesla ของ Elon Musk จะส่งผลต่อราคาหุ้น Tesla และตลาดหุ้น NASDAQ อย่างไรบ้าง เพราะจะต้องมีนักลงทุนที่ Panic ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ต้องตระหนักว่า Tesla นั้นถือว่าเป็นบริษัทผู้นำในเรื่องของเทคโนโลยีของโลกแล้ว เพราะมีธุรกิจหลักๆ อย่าง รถยนต์ไฟฟ้า และยังมีธุรกิจเสริมอื่นๆที่จะเติบโตในระยะยาวแบบ Exponential Growth เช่น แบตเตอรี่, หุ่นยนต์, พลังงานสะอาด และอื่นๆ