ธ.ก.ส. – โลตัส ร่วมจัดตลาดนัดของดีวิถีชุมชน หนุนสินค้าเกษตรกร ฝ่าวิกฤตโควิด-19 และอุทกภัย

..ร่วมกับโลตัส จัดตลาดนัดของดี วิถีชุมชน โดยรวบรวมสินค้าเกษตร ผลิตภัณฑ์และของดีจากชุมชน อาทิ น้ำมัลเบอรี่ ผ้าพื้นเมืองสำเร็จรูป มอสซาเรลล่าชีส เนื้อสเต็กโคขุน ข้าวหอมมะลิ เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าสร้างอาชีพ สร้างรายได้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และอุทกภัย มาจำหน่าย วันที่ 8 – 10 พฤศจิกายน 2564  ห้างโลตัส สาขารามอินทรา

นายณรงค์ ขันติวิริยะกุล ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (...)   เปิดเผยว่า ..ร่วมกับ โลตัส จัดกิจกรรม ตลาดนัดของดี วิถีชุมชน ระหว่างวันที่ 8 – 10 พฤศจิกายน 2564  ห้างโลตัส สาขารามอินทรา โดยนำผลผลิตทางการเกษตรและผลิตภัณฑ์ชุมชนจากเกษตรกรลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสถานการณ์อุทกภัย เพื่อให้เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ได้มีสถานที่และช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า อันเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และกระตุ้นให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ โดยในครั้งนี้มีบูธจำหน่ายสินค้า เช่น เครื่องดื่มน้ำมัลเบอรี่ แยมมัลเบอรี่ขนมเยลลี่เบอรี่ผสมน้ำลำไย จาก วิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์หม่อนไหม จังหวัดแม่ฮ่องสอน ผ้าพื้นเมืองสำเร็จรูป จากร้านแสงแก้วร้านนา จังหวัดลำพูน  น้ำอ้อยอินทรีย์คั้นสด จากจังหวัดกำแพงเพชร มอสซาเรลล่าชีส คอตต้าชีส ฮาลูมีชีส จากกู๊ดเดรี่ฟาร์ม จังหวัดอุทัยธานี เนื้อสเต็กโคขุนพร้อมทานแช่แข็ง จากวิสาหกิจชุมชนผู้เลี้ยงโคเนื้อไทยแบล็คโคราช จังหวัดนครราชสีมา ข้าวหอมมะลิ จากสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ... (สกต.บุรีรัมย์และสุรินทร์และหมูยอ แหนม กุนเชียง จากวิสาหกิจชุมชนธนัชพร จังหวัดนนทบุรี เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการป้องกันโรคของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้มีการจัดเตรียมมาตรการรักษาความสะอาดที่รัดกุม มีการจัดที่นั่งและอาคารสถานที่ตามหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้ตลาด การล้างมือด้วย  เจลแอลกอฮอล์ การสแกน QR Code “ไทยชนะ” ในการลงทะเบียนเข้าออกตลาด การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ

..ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมชิม ชม ช้อป สินค้าคุณภาพดีจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง     ในงานตลาดนัดของดี วิถีชุมชน วันที่ 8 - 10 พฤศจิกายน 2564 ห้างโลตัส สาขารามอินทรา เพื่อสร้างรายได้สร้างอาชีพ และเป็นกำลังใจให้แก่เกษตรกร วิสาหกิจชุมชน และผู้ประกอบการ SMEs เกษตร ให้ก้าวผ่านวิกฤตต่าง  โดยสามารถผลิตสินค้าคุณภาพเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศต่อไป” นายณรงค์กล่าว