TPCH รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าทั้ง 6 แห่งมีกำลังผลิตรวม 60 MW


TPCH ประเมินรายได้และกำไรทั้งปี 62เติบโตตามเป้าหมาย โดยเฉพาะโค้งสุดท้ายปีนี้ผลงานยังอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากยังคงรับรู้รายได้จากการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าชีวมวลครบ 6 แห่งได้เต็มปี และมีกำลังการผลิตรวม 60 เมกะวัตต์ รวมทั้งยังจ่ายไฟ้ฟ้าได้เต็มสปีด "กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี" ประธานคณะกรรมการบริหาร ประกาศเดินหน้าเร่งก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล-โรงไฟฟ้าขยะรวม 5 แห่ง หนุนกำลังการผลิตปีหน้าแตะ 119 เมกะวัตต์ มั่นใจสนับสนุนผลงานเติบโตโดดเด่นระยะยาว

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2562 รายได้และกำไร ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าทั้ง 6 แห่ง มีกำลังการผลิตรวมทั้งหมด 60 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE),โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ,โรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน (TSG ) โรงไฟฟ้าชีวมวล พัทลุง กรีน เพาเวอร์ (PGPและโรงไฟฟ้าชีวมวลสตูล กรีน เพาเวอร์ (SGP) ช่วยสนับสนุนให้รายได้และกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น

"สำหรับผลประกอบการในปีนี้ คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเนื่องจากบริษัทฯ มีการเดินเครื่องโรงไฟฟ้าชีวมวลจำนวน 6 โรงไฟฟ้า สามารถรับรู้รายได้เต็มปี และมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปีจะเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน"

ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า บริษัทฯ ยังเร่งเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์1 (TPCH 1) ,โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์2 (TPCH 2), โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 5 (TPCH 5 ), โรงไฟฟ้าชีวมวล ปัตตานี กรีน เพาเวอร์ (PTG) ทำให้มีโรงไฟ้าชีวมวลสามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ครบทั้ง 10 โรงไฟฟ้า และโรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาด 10 เมกะวัตต์ ส่งผลให้มีกำลังการผลิตรวม 119 เมกะวัตต์ภายในปี 2563  พร้อมทั้งยังเตรียมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอีกหลายแห่ง และศึกษารูปแบบโรงไฟฟ้าเพื่อชุมชนของรัฐบาล โดยมีแผนจะประกาศนโยบายออกมาในปีนี้ ดังนั้น น่าจะสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ เติบโตได้โดดเด่นอย่างต่อเนื่อง

อนึ่ง ผลการดำเนินงานของบริษัทงวดไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิ 97.16 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 5.7% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 91.93 ล้านบาท  ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 426.01ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.9% เทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 402.36 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 277.46 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.3%จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 263.58 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,230.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.9%จากงวดเดียวกันปีก่อน มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,140.28 ล้านบาท