แอร์เอเชียได้รับรางวัลชนะเลิศสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดของเอเชียติดต่อกัน 9 ปีซ้อน

แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชียต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัด เป็นปีที่ 6 ในงาน World Travel Awards 2021 (WTA) ซึ่งถือเป็นรางวัลที่สำคัญของธุรกิจสายการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อแสดงถึงความเป็นเลิศในภาคส่วนสำคัญของการเดินทางท่องเที่ยวและการบริการ

ทั้งนี้ แอร์เอเชียได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้โดยสาร ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางและผู้มีบทบาทในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากทั่วภูมิภาค

นายโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น  กล่าวว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำแห่งเอเชียประจำปี 2563 เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัดอีกครั้ง

“การได้รับรางวัลในปีนี้มีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมา และมีคุณค่าทางจิตใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาด อุตสาหกรรมการบินประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด เราขอมอบรางวัลนี้ให้กับพนักงาน Allstar ของแอร์เอเชียทุกคน สำหรับความมุ่งมั่น ความอุตสาหะ และความทุ่มเทในการทำงาน เพื่อที่จะมอบการบริการที่ปลอดภัย และสร้างความพึงพอใจให้กับผู้โดยสารทุกท่าน” นายโบ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม แอร์เอเชียเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่องที่จะกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง  และต่างตั้งตารอที่จะทาให้ท้องฟ้าเป็นสีแดงอีกครั้งด้วยฝูงบินแอร์เอเชียในตลาดหลักทั้งหมด ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานและการบริการในระดับที่เข้มงวดสูงสุด เพื่อให้สอดคล้องกับการผ่อนคลายของมาตรการและข้อจำกัดด้านการเดินทาง

สถานการณ์ของการแพร่ระบาด เป็นโอกาสทบทวนทุกแง่มุมของการดำเนินงานที่ผ่านมาและวางแผน เพื่อให้การกลับมาอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยสินค้าและบริการที่ดีขึ้น เพื่อจะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่ยิ่งขึ้นให้ลูกค้าผ่านซูเปอร์แอป แพลตฟอร์มการเดินทางและไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของเรา ซึ่งให้บริการมากกว่าแค่การเดินทางทางอากาศ

“เรารู้สึกขอบคุณผู้โดยสารกว่า 600 ล้านคน ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจของเราที่สนับสนุนและใช้บริการแอร์เอเชียอย่างต่อเนื่องด้วยดีเสมอมา รวมถึงเข้าใจสถานการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญกับความท้าทายที่สุด” นายโบ กล่าว

ซูไฮลา ฮัสซัน ผู้อำนวยการฝ่ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า การที่แอร์เอเชียได้รับรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัดของเอเชียอีกครั้ง ถือเป็นการตอกย้ำการให้บริการที่ดีเยี่ยมที่พนักงานมอบให้กับผู้โดยสารตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา 

“ในช่วง 18 เดือนที่ผ่านเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว รางวัลนี้จึงทำให้เราภูมิใจและพร้อมที่จะให้บริการที่ดีกับผู้โดยสารต่อไป อีกทั้งยังพร้อมต้อนรับผู้โดยสารกลับสู่การเดินทางบนเครื่องบินของแอร์เอเชียอีกครั้ง”   

นายกราแฮม อี คุก ผู้ก่อตั้ง World Travel Awards กล่าวว่า แม้ว่าอุตสาหกรรมการบินจะเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประวัติศาสตร์ แต่แอร์เอเชียยังคงเป็นผู้นำสายการบินราคาประหยัดในเอเชีย โดยในปีนี้การมอบรางวัล World Travel Awards ได้รับการโหวตจากผู้บริโภคด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการยังคงได้รับปริมาณการค้นหามากกว่าในปีที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการในการเดินทางและการท่องเที่ยวยังคงแข็งแกร่ง เป็นสัญญาณที่ช่วยให้กำลังใจแก่ทุกคนในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว ขณะที่ความต้องการเดินทางที่อัดอั้นในช่วงที่ผ่านได้สะท้อนภาพชัดขึ้นจากปริมาณการสำรองที่นั่ง ส่งผลให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการได้รับรางวัล World Travel Award ในปีนี้จึงมีค่ามากกว่าที่เคย

ทั้งนี้ รางวัลดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากแอร์เอเชียได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงการคว้ารางวัล Business Innovation Award ในงานประกาศรางวัล World Airline Awards ปี 2564 จากผู้เชี่ยวชาญด้านการบินที่ Flightglobal และรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกของ Skytrax เป็นปีที่ 12 ติดต่อกัน

สำหรับรางวัล World Travel Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการมอบรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมระดับโลกและการท่องเที่ยว เพื่อมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความเป็นเลิศในด้านการเดินทางการท่องเที่ยวและการบริการ แบรนด์ โดย World Travel Awards ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในแวดวงการท่องเที่ยวเดินทางและโรงแรม

ติดตามข่าวสารกิจกรรมและโปรโมชั่นล่าสุดของแอร์เอเชียเพิ่มเติมผ่าน Twitter (@airasiaTH) และเฟซบุ๊ก (facebook.com/airasiatravels.th)