“เอ็กโก กรุ๊ป” ได้รับเครดิตองค์กร “AA+/Stable” จากทริสเรทติ้ง ตอกย้ำธุรกิจมั่นคง สภาพคล่องแข็งแกร่ง

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชนหรือ เอ็กโก กรุ๊ป ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรจากทริสเรทติ้ง    ที่ระดับ“AA+” พร้อมแนวโน้ม “คงที่ (Stable)” ตอกย้ำสถานะผู้ผลิตไฟฟ้าชั้นนำของประเทศไทย ที่มีผล การดำเนินงานดีเยี่ยม มีการลงทุนที่หลากหลาย และมีสภาพคล่องที่แข็งแกร่ง

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า “ทริสเรทติ้ง สถาบันจัดอันดับเครดิตชั้นนำในประเทศไทย ได้ประกาศผลการจัดอันดับเครดิตองค์กรของเอ็กโก กรุ๊ป ที่ระดับ “AA+” และแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่ (Stable)” เนื่องจากบริษัทมีสถานะเป็นผู้นำในธุรกิจผลิตไฟฟ้าของประเทศไทย โดยมีผลการดำเนินงานที่ดีเยี่ยม มีการลงทุนที่มีความหลากหลายทั้งในด้านของประเภทการผลิต ชนิดของเชื้อเพลิงที่ใช้ผลิตไฟฟ้าทั้ง conventional และพลังงานหมุนเวียน และทำเลที่ตั้งของโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนสภาพคล่องที่แข็งแกร่งและกระแสเงินสดที่คาดการณ์ได้จากการมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว รวมถึงเป็นบริษัทที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ระดับปานกลางของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นหลัก” 

เอ็กโก กรุ๊ป รู้สึกยินดีที่ทริสเรตติ้งมีความเชื่อมั่นในบริษัท แม้ว่าสถานการณ์โลกมีความท้าทายและผันผวนรวมไปถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เอ็กโก กรุ๊ป ยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยทิศทางการลงทุนที่มุ่งต่อยอดธุรกิจไฟฟ้า โดยเฉพาะการลงทุนในพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาด ในขณะเดียวกัน ได้เร่งขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่อง ได้แก่ ธุรกิจเชื้อเพลิงและระบบสาธารณูปโภค และธุรกิจ Smart Energy Solution เพื่อสร้างสมดุลในพอร์ตโฟลิโอให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนผ่านในอุตสาหกรรมพลังงาน นอกจากนี้ เรายังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจตามหลัก ESG ซึ่งคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทปฏิบัติมาตลอดระยะเวลา 30 ปี เพื่อการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน” นายเทพรัตน์ กล่าวเสริม