Workpoint จับมือ SCB 10X พัฒนา T-POP ในรูปแบบดิจิทัล

Workpoint Entertainment เป็นผู้ผลิตสื่อบรรเทิงในประเทศไทยที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ได้จับมือกับ SCB 10X บริษัทในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งถือว่าเป็นบริษัทด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเงิน เป็นการลงทุนสร้างบริษัท “TPOP Incorporation” และสร้างแอพพลิเคชั่น “T-POP”

T-POP Stage เป็นรายการดังที่เปิดโอกาสให้วัยรุ่นไทยได้โชว์ความสามารถได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังมีศิลปินชื่อดังเข้ามาร่วมรายการอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งทำให้รายการนั้นมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างรวดเร็วทั่วทั้งเอเชียแล้ว

แอพพลิเคชั่น T-POP จะช่วยให้เหล่าแฟนๆสามารถทำกิจกรรมสุด Exclusive กับศิลปิน รวมไปถึง Feature ต่างๆที่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีทางการเงิน โดยมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้าง Community แก่ผู้ใช้ ซึ่งแฟนคลับทั่วทุกมุมโลกสามารถเข้าถึงได้

แอพพลิเคชั่น T-POP จะโฟกัสที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ และจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาระบบชำระเงิน (Payment Gateway) ด้วย เพื่อให้การทำธุรกรรมทางการเงินนั้นไร้รอยต่อ

นอกไปจากนี้แล้ว Workpoint และ SCB 10X มีแผนที่จะสร้าง NFT (Non-fungible Token) เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ SCB 10X ที่จะพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

อ้างอิง: https://www.bangkokbiznews.com/business/964724