Blockchain แห่งขอนแก่น!! เตรียมสร้าง NFT สินค้า OTOP ให้ท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ทางพันธมิตรซอฟแวร์ ขอนแก่น ได้จัดงาน "Khon Kaen Blockchain Forum ครั้งที่ 1" ได้มีการรวมตัวเหล่าผู้เชี่ยวชาญ Blockchain ในเมืองไทย เข้ามาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และ Blockchain จะสามารถนำมาพัฒนาชีวิตผู้คนในท้องถิ่น ได้อย่างไรบ้าง เพื่อที่จะแก้จน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความโปร่งใส

พันธมิตรซอฟแวร์ นั้นมี บริษัท โดมคลาวด์ จำกัด, บริษัท ธิงค์ เทคโนโลยี จำกัด, สมาคมการค้าซอฟต์แวร์และธุรกิจนวัตกรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, บริษัท CODEX innovation and creativity, และอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ล่าสุดนั้นทาง KKTT ได้ลงนามทำข้อตกลง MOU กับ บริษัท โดมคลาวด์ จำกัด ของคุณโดม เจริญยศ หรือ Blockchain Godfather ของเมืองไทย เพื่อปูพื้นฐานทางด้าน Blockchain ให้กับจังหวัดขอนแก่น

การพัฒนาพื้นฐานโครงสร้าง Blockchain ของจังหวัดขอนแก่นครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักๆ 3 ข้อ ดังนี้

1. ขอนแก่นกำลังเตรียมออกเหรียญ Stable Coins เป็นของตัวเอง (กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการตั้งชื่อ) ภายในเดือน พย 64

2. ขอนแก่นเตรียมจัดตั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้าง NFT สินค้า OTOP ให้กับชุมชนท้องถิ่น, ศิลปินท้องถิ่น และภูมิปัญญาชาวบ้าน

3. ขอนแก่นเตรียมเปิดตัว ขอนแก่น METAVERSE เพื่อเป็น Open Platform ที่ช่วยให้กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับข้อ 1 กับข้อ 2 นำมาใช้ประโยชน์ได้จริง และพร้อมรองรับกิจกรรมในทุกรูปแบบที่จะนำมาใช้พัฒนาบน METAVERSE และที่สำคัญที่สุด

อ้างอิง: Siam Blockchain, KKU Science Park, Das Acs Jing Kkw