เราจะไม่แบนคริปโต กล่าวโดย นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)

หลังจากที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ได้มีการประชุมเกี่ยวกับนโยบายทางการเงินเมื่อวันที่ 21-22 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลแล้วว่าทาง FED นั้นจะยังไม่ปรับลดวงเงิน QE ในช่วงนี้ (แต่จะปรับในไม่ช้านี้) และยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ที่ 0.0-0.25%

ทาง คณะกรรมการสภาด้านบริการทางการเงิน จึงได้มีการจัด Hearing ขึ้นเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา

นาย Ted Budd ตัวแทนของพรรคอนุรักษ์นิยมจาก North Carolina ได้มีการตั้งคำถามถึง นาย Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) เพราะก่อนหน้านั้น ทางประธาน FED เชื่อมั่นว่า ทางสหรัฐฯนั้นไม่ต้องการใช้เหรียญ Stablecoins หรือคริปโตเคอเรนซี่ ในเมื่อเรามี Digital US Currency (หรือ CBDC) อยู่แล้ว คำถามจึงเน้นว่า ทาง FED นั้น มีแผนที่จะสั่งแบนหรือจำกัดการใช้คริปโตเคอเรนซี่เหมือนที่ทางจีนทำอยู่หรือไม่?

นาย Jerome Powell จึงได้ตอบว่า “เราไม่ได้มีเจตนาที่จะแบนอยู่แล้ว แค่ Stablecoins นั้นมันเหมือนกับเงินฝากธนาคารอยู่แล้ว แค่มันไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมและกำกับดูแล ซึ่งมันควรจะเป็นแบบนั้น”

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าทาง FED นั้นจะไม่มีการแบนหรือปราบปรามคริปโตเคอเรนซี่ในระยะสั้นแน่นอน ทาง FED เพียงแค่มองว่า มันจะดีกว่าที่จะใช้ CBDC เพราะมันไม่มีความเสี่ยงและควบคุมได้ ไม่เหมือนกับ Stablecoins และ คริปโตเคอเรนซี่ ที่ไม่มีใครควบคุม

อ้างอิง: Website: https://cointelegraph.com/.../fed-s-powell-has-no-intent...