ททท. เสนอ TAT Coin หวังใช้คริปโตกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำลังสำรวจความเป็นไปได้ของการสร้าง Utility Token ของตัวเอง โดยมีชื่อว่า “TAT Coin” เพื่อพยายามสร้างรายได้จากคริปโตและกระตุ้นสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้กำลังหารือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเรื่องของการเปิดตัว TAT Coin และกำลังชั่งน้ำหนักด้านกฎระเบียบและความเป็นไปได้ของโครงการนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่าประเทศไทยจะต้องเตรียมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับคริปโต เนื่องจากรูปแบบธุรกิจแบบดั้งเดิมอาจไม่สามารถตามทันกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ได้

โดยย้ำว่า “เทคโนโลยีรวมถึงคริปโตเคอเรนซี กำลังเปลี่ยนแปลงโลก ดังนั้น ททท. จึงต้องฉวยโอกาสเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาด ด้วยแผนระยะสั้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมาช่วยเร่งรายได้จากการท่องเที่ยว”

ประเทศที่มีการถือครองเหรียญคริปโตมากที่สุดในโลกนั้นมี จีน อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และประเทศทางฝั่งยุโรป อีกทั้งยังมีประเทศที่สกุลประจำชาติไม่ค่อยมั่นคง เช่น เวเนซุเอลา อาร์เจนตินา และไนจีเรีย ก็กำลังบุกตลาดคริปโตเคอเรนซีเช่นกัน

ตามแผนระยะยาว ททท. มีเป้าหมายที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวของประเทศ ครอบคลุมทั้งการท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ (Corporate) และการพักผ่อน (Leisure) โดยมี Bitkub แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่จะมี TAT Coin, คริปโตสกุลอื่นๆ เพื่อกระตุ้นความต้องการจากตลาดคริปโต

ททท. อาจจะเริ่มทำเป็น Cryptourism โดยการเสนอบัตรเดบิต Bitcoin ให้แก่นักท่องเที่ยว

อ้างอิง: Website: https://www.bangkokpost.com/business/2189347/