CPANEL พร้อมเทรด mai 30 ก.ย. มั่นใจเหนือจอง 6.00 บาท

CPANEL พร้อมเทรด mai 30 ก.ย. มั่นใจเหนือจอง 6.00 บาท 

เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/64 แนวโน้มการรับงานแนวราบ-แนวสูงเพิ่ม

ตุน Backlog แน่น 1,156.03 ล้านบาท รับรู้รายได้ต่อเนื่อง ปี

 

CPANEL หนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) พร้อมเทรด mai 30 ก.ย. มั่นใจราคาเหนือจอง 6.00 บาท เผยทิศทางธุรกิจไตรมาส 4/64 แนวโน้มการ      รับงานอสังหาริมทรัพย์แนวราบ-แนวสูงเพิ่ม ตุน Backlog แน่น 1,156.03 ล้านบาท รับรู้รายได้ต่อเนื่อง 3 ปี     ที่ปรึกษาการเงิน APM ระบุธุรกิจมีโอกาสเติบโตสูง หลังระดมทุน

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป (Precast Concrete) ด้วยระบบอัตโนมัติ (Fully Automated Precast)      ที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างโครงการอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์         เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 30 ก.ย. นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน และผลการดำเนินงาน รวมถึงมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในวงการอสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 20 ปี

โดยหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ครั้งนี้ บริษัทจะนำเม็ดเงินที่ได้มาลงทุนก่อสร้างโรงงานแห่งที่ 2 ด้วยระบบการผลิต Fully Automated ที่มีกำลังการผลิต 720,000 ตารางเมตรต่อปี หรือเท่ากับกำลังการผลิตเพิ่มอีก 1 เท่าตัว ซึ่งจะมีระยะเวลาก่อสร้างในช่วงไตรมาส 2/65 ถึงไตรมาส 4/66 คาดการณ์เริ่มดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 1/67 เพื่อรองรับความต้องการ Precast Concrete ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต รวมถึงชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งการระดมทุนจะช่วยเพิ่มศักยภาพและส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้ตามแผนที่บริษัทได้วางไว้

“บริษัทมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/64 บริษัทมีแนวโน้มในการรับงานกลุ่มอสังหาริมทรัพย์แนวราบและแนวสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีมูลค่างานในมือ(Backlog)          ณ 30 มิ.ย 64 ที่ 1,156.03 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ใน 3 ปี จึงมั่นใจว่าบริษัทจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรให้อยู่ในระดับที่ดีได้” นายชาคริต กล่าว



นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM       ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า เชื่อว่า CPANEL จะเป็นหุ้นไอพีโอที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน       ด้วยจุดเด่นที่เป็นหนึ่งในผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับสากล ที่สามารถลดต้นทุนแรงงานประมาณ 50%  ลดระยะเวลาและขั้นตอนในการก่อสร้าง (รวมงาน Finishing) ประมาณ 30% ส่งผลให้ต้นทุนรวมของการก่อสร้างลดลง 15% อีกทั้งมีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศในการใช้ Precast Concrete ของ CPANEL อย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีความสามารถในการทำกำไร และมีศักยภาพการเติบโต

ทั้งนี้จึงมั่นใจว่า CPANEL จะมีโอกาสขยายธุรกิจอีกมากในอนาคต เนื่องจากบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง สะท้อนจากรายได้ 6 เดือนแรกปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 157.28 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 57.5% จาก 6 เดือนแรกปี 2563 

“ภายหลังการระดมทุน CPANEL จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด และมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจอย่างประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตและโอกาสการขยายธุรกิจในอนาคต” นายสมศักดิ์ กล่าว