EMC เตรียมเซ็นสัญญาจุฬา รับงานเพิ่ม ดัน Backlog แตะ 3000 ล้าน เดินหน้าสร้างรายได้เพิ่มโครงการ EEC


 

EMC เร่งปั๊มงานเติม Backlog ต่อเนื่อง สรุปเซ็นสัญญางานก่อสร้างมูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยภายในกันยายนนี้ หลังส่งมอบงาน PTTOR แล้วเสร็จ 100 เปอร์เซ็นต์ และรับรู้รายได้โครงการมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังเดินหน้าเจรจาพันธมิตรจีนร่วมลงทุนลุยงานใน EEC คาดเพิ่ม Backlog อีกกว่า 5,000 ล้านบาท  

 

นายวรวิทย์ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า ในเดือนกันยายน 2564 นี้ บริษัทจะมีการลงนามในสัญญารับงานก่อสร้างอาคารเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายมัธยม มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อก่อสร้างอาคารเรียนสูง 17 ชั้น โดยมีระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี    ในขณะที่เดือนกันยายนนี้ บริษัทจะส่งมอบงานให้ลูกค้าเสร็จสมบูรณ์ 100% จำนวน 2 โครงการ คืออาคารโรงงานและศูนย์กระจายสินค้าคาเฟ่ AMAZON ของ บมจ. ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR)  มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท  

 

โดยหลังจากส่งมอบงาน 2 โครงการดังกล่าว บริษัทยังคงมี Backlog รอส่งมอบอีกกว่า 2,500ล้านบาท โดยเป็นโครงการอาคารศูนย์การเรียนรู้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต มูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท และโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลตากสิน ที่มีมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท   นอกจากนี้บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างความเติบโตด้านรายได้และกำไรให้ได้อย่างต่อเนื่อง  โดยยังมีการเดินหน้าเร่งเจรจาจับมือกับพันธมิตรที่เป็นบริษัทขนาดใหญ่จากจีนเพื่อร่วมลงทุนและทำงานในโครงการ EEC

 

โครงการ EEC ยังมีงานก่อสร้างอีกจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างที่เกี่ยวเนื่องกับ รถไฟความเร็วสูง ท่าเรือมาบตาพุด เฟส ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส และสนามบินอู่ตะเภา ซึ่งจะมีเม็ดเงินลงทุนในปี 2565 ประมาณ แสนล้านบาท และในปี 2566 การลงทุนอีกประมาณ แสนล้านบาท จากภาพรวมการลงทุนทั้งหมดกว่า แสนล้านบาท โดยคาดว่า EMC จะสามารถได้รับงานจากโครงการ  EECในเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท