TEAMG มือขึ้น คว้าโปรเจกต์ใหม่ เร่งขยายธุรกิจ Non-consulting Business


TEAMG  เซ็นสัญญาโครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่) มูลค่า 245 ล้านบาท มั่นใจดันรายได้ 6 เดือนหลังฟื้น พร้อมเร่งขยายการทุนใน Non-Consulting Business  สร้างรายได้ประจำในระยะยาว เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

            ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาจ้างระยะยาว โครงการติดตั้งและดำเนินการระบบผลิตน้ำประปา เพื่อใช้ในโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์(แห่งใหม่) อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ รายได้ตลอดอายุสัมปทาน 25 ปี มูลค่าประมาณ 245 ล้านบาท โดยโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565

ทั้งนี้ TEAMG ในฐานะผู้นำด้านบริการแบบครบวงจรและพัฒนาธุรกิจนวัตกรรมในภูมิภาค จะดำเนินการก่อสร้าง ติดตั้ง บริหารจัดการงานระบบน้ำประปา ซึ่งประกอบด้วยระบบน้ำดิบ ระบบส่งน้ำดิบ ระบบผลิตน้ำประปาและวางท่อส่งน้ำประปา ภายในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ (แห่งใหม่) ช่วยให้โรงพยาบาลประหยัดค่าน้ำ ซึ่งโรงพยาบาลสามารถนำงบประมาณที่ประหยัดได้ดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนากิจการทางการแพทย์ที่จำเป็นต่อไป โดยบริษัทฯ จะได้รับรายได้จากการขายน้ำประปาเป็นระยะเวลา 25 ปี ตามปริมาณการใช้น้ำจริง

            ดร.อภิชาติ ยังกล่าวอีกว่า การเซ็นสัญญาครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดจากการดำเนินธุรกิจติดตั้งและบริหารจัดการระบบผลิตความเย็นจากส่วนกลาง (District Cooling) ให้แก่อาคารต่างๆ ภายในโครงการ “เมืองจุฬาฯ อัจฉริยะ” ซึ่งเป็นพื้นที่เขตพาณิชย์สวนหลวง-สามย่าน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ TEAMG เข้าไปดำเนินการร่วมกับพันธมิตรก่อนหน้า และหลังจากนี้ บริษัทฯ จะมุ่งสู่การลงทุน Non Consulting Business ในด้านต่างๆ  เช่น ระบบประปา ระบบ Solar และระบบ District Cooing เพื่อสร้างรายได้ประจำ (Recurring income) โดยกำหนดเป้าหมายในปี 2025 จะมีผลตอบแทนจาก Non Consulting Business เทียบเท่าผลตอบแทนจากธุรกิจ Consulting Business เดิม

            “ในช่วงไตรมาส 3/64 ที่บริษัทคว้างานประมูลได้ต่อเนื่องติดต่อกันหลายโครงการ ประกอบกับในไตรมาสสุดท้าย บริษัทฯเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องและมีโอกาสได้งาน ทำให้มั่นใจว่า รายได้ครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากภาครัฐได้เร่งงานที่ประมูลมาได้ เพื่อให้งานเสร็จทันตามกำหนด หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์” ดร.อภิชาติ กล่าว