BROOK จับมือกองทุนระดับโลก Gray Scale ร่วมลงทุนกองทุน OP Crypto

BROOK จับมือกองทุนระดับโลก Gray Scale ร่วมลงทุนกองทุน “OP Crypto

มุ่งมั่นพลิกโฉมธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล หนุนผลิตภัณฑ์บล็อกเชนระดับโลก

 

BROOK เดินหน้าสร้างปรากฎการณ์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ผนึก Digital Currency Group ซึ่งเป็นเจ้าของGray Scale ถือครองกว่า 650,000 Bitcoin ร่วมลงทุนในกองทุน OP Crypto บริหารโดยอดีตผู้บริหารใหญ่จากเว็บเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดัง Huobi โดยมูลค่าตั้งต้นกองทุนอยู่ที่ 25million USD ซึ่งอยู่ระหว่างระดมทุนเพิ่มคาดทะลุพันล้านบาท

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ BROOK ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่าจุดเริ่มต้นของกองทุนนี้มาจาก David Gan ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและหุ้นส่วนทั่วไปของ OP Crypto ได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจระหว่างตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลของอเมริกาเหนือและตลาดเอเชียแปซิฟิก หลังจากร่วมงานกับ Huobi มานานกว่า ปี ซึ่งประสบการณ์ของDavid Gan ในการนำ Huobi Labs และการลงทุนในต่างประเทศมาจัดตั้งกองทุน จะเป็นตัวเร่งโครงการที่ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนระดับสูงสู่ตลาดเอเชีย เช่นPolkadot และ Algorand รวมไปถึงการใช้กลยุทธ์ Go-to-market หรือการใช้ทรัพยากรบริษัทให้เกิดคุณค่าและข้อได้เปรียบสูงสุด ทำให้ OP Crypto โดดเด่นและสามารถให้บริการที่เป็นเลิศ นอกจากนี้ประสิทธิภาพของทีมงานซึ่งพูดได้หลายภาษาและมีความรู้กว้างขวางในธุรกิจข้ามทวีปและวัฒนธรรมบริหารจัดการ ทำให้บริษัทสามารถให้คำปรึกษาเฉพาะด้านและตอบโจทย์ความต้องการแต่ละโปรเจกต์ได้อย่างเฉพาะเจาะจง

ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับ OP Crypto ในการเป็นกำลังสำคัญเพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในธุรกิจบล็อกเชน และร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์กรร่วมทุนคริปโตเคอร์เรนซี่แถวหน้า เช่น Brooker Group, Huobi, Bybit และ Digital Currency Group ซึ่งสอดรับกับวิสัยทัศน์ของเราในการผลักดันเทคโนโลยีบล็อกเชนให้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างทั้งในทวีปอเมริกาเหนือและเอเชียแปซิฟิก ในฐานะผู้ให้บริการสัญชาติจีนรายเดียวในสหรัฐอเมริกา ผมสามารถทำหน้าที่เป็นทั้งที่ปรึกษาและดูแลปรเจกต์ต่างๆ ที่ต้องการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในสหรัฐอเมริกา รวมถึงทำหน้าที่เป็นด่านหน้าให้กับนักลงทุนชาวอเมริกันที่มีความสนใจจะเจาะตลาดเอเชียอีกด้วย " David กล่าวเสริม

 

 

ปัจจุบันอุตสาหกรรมบล็อกเชนได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในทวีปอเมริกาเหนือและภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ตัวเลขของสถาบันการเงินที่เคยใช้เทคโนโลยีและสกุลเงินแบบดั้งเดิมที่หันมาใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อแก้ไขปัญหาที่เคยประสบเพิ่มจำนวนมากขึ้น OP Crypto ถือว่าสิ่งเหล่านี้คือข้อได้เปรียบ บริษัทยังมีทีมงานพร้อมให้บริการทั้งในประเทศจีนและสหรัฐอเมริกาซึ่งช่วยเสริมให้ความร่วมมือในโปรเจกต์ต่างๆเดินหน้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การที่ David ใช้เวลาครึ่งหนึ่งชีวิตในสหรัฐอเมริกาและอีกครึ่งหนึ่งในประเทศจีน ก็ยิ่งทำให้บริษัทภายใต้การนำของเขานั้นแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นๆ อย่างชัดเจน

“ในฐานะบริษัทจดทะเบียนแห่งแรกในเอเชียที่ลงทุนในระบบการเงินแบบไร้ศูนย์กลาง หรือ DeFi และ แอพพลิเคชั่นที่ใช้ใน DeFi หรือ dApps เราสังเกตเห็นว่าการใช้ระบบ DeFi ในเอเชียมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์การให้บริการทางการเงิน โดย Brooker Group คาดการณ์ว่าโปรเจกต์จากกองทุนร่วมทุนในเทคโนโลยีบล็อกเชนจะเกิดมากขึ้นในเอเชีย” วริศ บูลกุล กล่าว

สำหรับทีมงานของ OP Crypto ยังมีความเชี่ยวชาญพื้นฐานด้านระบบการเงินที่มีตัวกลาง (Centralized Finance) หรือ CeFi ซึ่งมาจากการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่สำคัญ ทั้งกับ Huobi, Binance และ OKex ซึ่งทาง OP Crypto วางตำแหน่งองค์กรไว้ในฐานะตัวเชื่อมระหว่างโลก CeFi แบบดั้งเดิมกับระบบนิเวศของ DeFi ซึ่งพัฒนาก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และพร้อมขับเคลื่อนผลักดันให้ระบบ DeFi เป็นที่นิยมในภูมิภาคมากยิ่งขึ้น ทีมงานได้ลงทุนทุ่มเทในแอพพลิเคชั่น DeFi ซึ่งจะเป็นการพลิกโฉมวงการคริปโตเคอเรนซี่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ และสร้างแรงกระเพื่อมต่อในประเทศจีนและตลาดเอเชียในวงกว้าง เป้าหมายเพื่อให้เกิดการนำแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ไปสู่นักลงทุนรายย่อยและสถาบันการลงทุนต่างๆ 

ทั้งนี้ OP Crypto คาดหวังว่าจะสามารถสร้างโอกาสในการลงทุนในระยะเริ่มต้นของโปรเจกต์ จากการบ่มเพาะโปรเจกต์และการลงทุนล่วงหน้า ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์หลักของบริษัท นอกจากนี้ ทีมงานของ OP Crypto ยังมุ่งมั่นตั้งใจทำงานร่วมกับผู้ประกอบการที่ล้วนแล้วแต่มีวิสัยทัศน์ เพื่อร่วมกันสรรค์สร้างนวัตกรรมและปรับโฉมรูปแบบธุรกิจที่สามารถแก้ปัญหาและตอบโจทย์สินทรัพย์ดิจิทัลได้อย่างครบถ้วน