AIT แย้มผลงานปีนี้ เติบโตต่อเนื่อง รับประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐฯ

AIT แย้มผลงานปีนี้ เติบโตต่อเนื่อง รับประโยชน์จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐฯ

มั่นใจรายได้เข้าเป้า 6,500 ล้านบาท หลังตุน Backlog ไว้กว่า 7,800 ล้านบาท

 

บมจ. แอดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี’ หรือ (AIT) แย้มผลงานปีนี้ เติบโตต่อเนื่อง มั่นใจทั้งปีรายได้แตะ 6,500 ล้านบาทตามเป้า พร้อมตุน Backlog 7,800 ล้านบาท ส่องกล้องอุตสาหกรรมไอซีทีขยายตัวต่อเนื่อง รับรัฐ-เอกชนเร่งลงทุน หลังโควิด-19 เป็นตัวเร่งพฤติกรรมผู้บริโภคเข้าสู่ดิจิทัล

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ 
บริษัท แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี จำกัด (มหาชนหรือ AIT ผู้นำในธุรกิจบริการออกแบบและรับเหมาวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า ทิศทางอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในปี 2564 หลายองค์กรให้ความสำคัญกับการลงทุนในด้านนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อเผชิญความท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีผลต่อวิถีการใช้ชีวิตและพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้เทโนโลยีดิจิทัลเป็นจุดเชื่อมต่อในการทำงานส่งผลทำให้การลงทุนด้านไอซีทีเพิ่มขึ้น โดยอ้างอิงการศึกษาของการ์ทเนอร์ (Gartner) คาดหมายว่าในปี 2564-2565 จะเติบโตได้ปีละ 4.9% และ 5.7% ตามลำดับ หลังจากในปีที่ผ่านมาได้ชะลอตัวลงไป 

ทั้งนี้ AIT ได้ปรับตัวและพัฒนารูปแบบการให้บริการใหม่ที่รองรับกับกระแสดิจิทัลมากขึ้น อาทิ อุปกรณ์ใน Data Center และระบบ Cloud เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการต่อยอดจากฐานลูกค้าเดิม และการเตรียมพร้อมรองรับการเติบโตตามการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ICT ซึ่งภาครัฐได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าประจำที่มียาวนาน โดยบริษัทฯ ยังเน้นงานวางระบบเนื่องจากมีความเชี่ยวชาญสูง โดเริ่มตั้งแต่กระบวนการให้คำปรึกษา การวางแผนงานโครงการ การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง การฝึกอบรม และการซ่อมบำรุงรักษาแบบครบวงจร ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ AIT

ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ AIT กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง หลังครึ่งปีแรกของปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวมกว่า 3,905 ล้านบาท ปัจจุบัน AIT มีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2564 อยู่ที่ 7,800 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยส่งมอบอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้า (Waiting for P/O) อีกประมาณ 480 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งเน้นเข้าร่วมประมูลงานทางด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ตามนโยบายรัฐที่เร่งขับเคลื่อนออกมา ส่งผลดีต่อภาพรวมทั้งปีคาดว่าทำรายได้ตะ 6,500 ล้านบาท ได้ตามเป้าหมาย