เติมน้ำมัน PT รับลำไยอบแห้งฟรี


PT ทำจริงไม่ทิ้งกัน ผนึกกำลังกรมการค้าภายใน ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ รับซื้อผลผลิต 100 ตัน นำมาสมนาคุณลูกค้า PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดไม่มีขั้นต่ำที่สถานีบริการน้ำมัน PT ที่เข้าร่วมรายการ 882 สาขา รับลำไยอบแห้งฟรี! 200 กรัม กู้วิกฤติลำไยล้นตลาด ช่วยเศรษฐกิจของประเทศ

ผลผลิตลำไยในภาคเหนือ ที่ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมากและกระจุกตัวในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม ประกอบกับสภาพอากาศที่แปรปรวนการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ขาดแคลนแรงงานเก็บลำไย และไม่มีคำสั่งซื้อจากต่างประเทศ ส่งผลให้ผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงเข้าช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไย ด้วยการรับซื้อผลผลิต,  การจัดหาช่องทางจำหน่ายและกระจายสินค้าเกษตรออกสู่ตลาดให้มากที่สุด ผ่านร้านธงฟ้า รถโมบายผลไม้ และสถานีบริการน้ำมัน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกร

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า วิกฤติที่เกิดขึ้นบริษัทฯ ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จึงได้เข้ารับซื้อลำไยอบแห้ง พันธุ์อีดอ คุณภาพเกรด จากเกษตรกรชาวสวนจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน รวม 100 ตัน ในโครงการ “กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ร่วมใจ PTG ช่วยชาวสวนลำไย” เพื่อนำมาสมนาคุณให้กับลูกค้าสมาชิก PT Max Card เมื่อเติมน้ำมันทุกชนิดไม่มีขั้นต่ำ รับฟรี!! ทันทีลำไยอบแห้ง 1 ถุง (1 ถุง น้ำหนัก 200 กรัม) โดยขอสงวนสิทธิ์ 1 สิทธิ์/สมาชิก/วัน ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2564 หรือจนกว่าของจะหมด ที่สถานีบริการน้ำมัน PT ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐม จังหวัดสมุทรสาคร และ 20จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เข้าร่วมรายการจำนวน 882 สาขา เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาให้เกษตรกรชาวสวนลำไยและเศรษฐกิจของประเทศ

“ PT ทำจริง ไม่ทิ้งกัน ที่เข้ารับซื้อผลผลิตลำไยจากเกษตรกร เพื่อนำมาสมนาคุณให้กับลูกค้าที่เติมน้ำมันปั๊ม PT ไม่เพียงเป็นการขยายช่องทางในการระบายผลผลิตที่กำลังประสบปัญหาล้นตลาดและมีราคาตกต่ำ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ไปถึงปลายทางได้ทั่วประเทศแล้ว ยังช่วยต่อลมหายใจให้ชาวสวนลำไยได้มีรายได้เพียงพอในการดำรงชีพ มีคุณภาพชีวิตมั่นคงและอยู่ดีมีสุข สอดคล้องกับจุดยืนบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่กับการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับคนในสังคม โดย PTG ขอเป็นกำลังใจและยินดีให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนต่างๆ ที่ประสบปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรมีความผันผวนและผลผลิตออกมามากล้นตลาด ไปจนถึงสิ้นฤดูกาลผลิตผลไม้ปี 2564 “ นายรังสรรค์ กล่าว 

ขณะที่ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ขอขอบคุณ PTG ที่ให้ความช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนลำไยจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน โดยกรมการค้าภายใน พร้อมดูแลเกษตรชาวสวนลำไยผ่านมาตรการต่างๆ โดยเฉพาะการออก 5 มาตรการกระจายผลผลิต โดยมั่นใจว่า จะช่วยทำให้ราคาลำไยปรับตัวสูงขึ้นในไม่ช้า ส่งผลให้พี่น้องเกษตรกรมีรายได้ที่ดีขึ้น รวมทั้ง ขอเชิญชวนประชาชนบริโภคลำไยในช่วงนี้ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอีกทางหนึ่ง