SABUY ขยายฐานบริการ Payment Solution

SABUY ขยายฐานบริการ Payment Solution 

จับมือ บริษัทไปรษณีย์เอกชนชั้นนำเปิดบริการธุรกรรมการเงิน

 

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) จับมือพันธมิตร 3 บริษัทไปรษณีย์เอกชนชั้นนำ ได้แก่ บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile)บริษัท ชิปป๊อป จำกัด (SHIPPOP) และบริษัท ควิก เซอร์วิส จำกัด   (Quick Service) เตรียมเปิดบริการระบบชำระเงินออนไลน์ บริการด้านธุรกรรมทางการเงิน และบริการอื่นๆภายใน SABUY Ecosystem ในสาขาไปรณีย์เอกชนของแต่ละราย ตั้งเป้าขยายฐานการให้บริการครอบคลุมทุกความต้องการทางด้านการเงินของผู้บริโภค

นายวิรัช มรกตกาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย มันนี่ จำกัด ในเครือบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า 

“ปัจจุบันสบายฯ มีบริการระบบชำระเงินออนไลน์และบริการด้านธุรกรรมทางการเงินภายในระบบ Ecosystem ของตนเองอยู่แล้ว เรารองรับรูปแบบการชำระเงินที่หลาหลาย รวมทั้งบริการด้านธุรกรรมทางการเงิน ฝาก โอน จ่ายบิล ผ่านทางระบบและผลิตภัณฑ์ของบริษัทในเครือ ตู้เติมเงินออนไลน์ ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ระบบศูนย์อาหาร และPOS เป็นต้น ซึ่งในการร่วมกับทั้ง 3 บริษัทไปรษณีย์เอกชนชั้นนำนี้ ทางสบายฯ จะขยายการให้บริการไปใน สาขาของร้านชิปป์สไมล์ ชิปป๊อปและ ควิก เซอร์วิส เพื่อความสะดวกของผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัลนี้ โดยจะแบ่งเป็นบริการดังนี้

1. บริการระบบการชำระเงินผ่านช่องทาง QR Prompt Pay และ การเติมเงินเข้า E-Walleต่างๆ อาทิ True Money Wallet , Rabbit Line Pay , Shopee Pay และ SABUY Money
2. บริการธุรกรรมทางการเงิน (banking agent)เช่น ฝาก/โอน ถอน ณ สาขาไปรษณีย์เอกชนในเครือทั้ง 3 บริษัท 
3. ให้บริการเติมเงินมือถือ จ่ายบิลรายเดือน จ่ายประกันภัย จ่ายบิลสาธารณูปโภค ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง 

นอกจากนั้นแล้วทางเจ้าของร้านไปรษณีย์เอกชนแต่ละแห่งยังสามารถเพิ่มรายได้ของสาขาจากการติดตั้งบริการ ตู้จำหน่ายสินค้าเวนดิ้งพลัส ตู้เติมเงินเติมสบายพลัส ตู้น้ำมันหยอดเหรียญอัตโนมัติ และยังรวมถึงการเสริมศักยภาพในการทำการตลาดด้วย ระบบ CRM & Loyalty Program จาก SABUY Exchange สำหรับลูกค้าผู้ใช้บริการต่างๆ ข้างต้น ซึ่งแต่ละบริษัทฯ จะสามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่มและบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ต่อไป

 

นายสฐีรณัฐ ลาภไกวัล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เอ.ที.พี. เฟรนด์ เซอร์วิส จำกัด (Shipsmile) กล่าวถึงการเติบโตของชิปป์สไมล์ตอบรับการขยายบริการดังกล่าวว่า

จำนวนสาขาปัจจุบันประมาณ 2,800 สาขา ยอดรับส่งพัสดุต่อเดือนประมาณ 4 ล้านชิ้น การเพิ่มบริการของสบายจะช่วยต่อยอดธุรกิจปัจจุบันของเราได้ยิ่งขณะนี้ตลาดออนไลน์เติบโตเป็นอย่างมากและธุรกิจรับฝากส่งพัสดุโตตาม จะเห็นว่ามีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึนมามาก การแขงขันย่อมสูงขึ้นเป็นธรรมชาติเมื่อมีกาแข่งขัน แต่ละบริษัทย่อมหากลยุทธมาเพื่อดึงดูดลูกค้าให้มาใช้บริการ และสิ่งจะทำกันคือ ลดค่าขนส่ง การให้ส่วนลด ทำให้กำไรในการทำธุรกิจรับฝากส่งพัสดุน้อยลง การที่มีบริการธุรกรรมการเงินเข้ามาจะช่วยสร้างรายได้ช่องทางใหม่ และเป็นบริการทีมีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับ แฟรนไชส์ได้เป็นอย่างดี เพราะธุรกรรมการเงินสามารถเข้าถึงคนได้ง่าย สามารถอำนวยความสะดวกกับคนในชุมชนที่ห่างไกล community ต่างๆ สามารถใช้ช่องทางชิปป์สไมล์ เพื่อ ฝาก ถอน โอน เงิน และในขณะนี้จะเริ่มเปิดบริการ ฝาก ถอน โอน ได้ภายในเดือนกันยายนนี้ รวมถึงการเริ่มใช้ระบบคะแนนสะสม หรือ CRM จาก SABUY Exchange ด้วย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์เพื่อสร้าง Loyalty นกลุ่มผู้ใช้บริการของแฟรนไชส์         ชิปป์สไมล์ ในการสร้าง Ecosystem ในกลุ่มพันธมิตรของ SABUYให้สามารถใช้บริการในกลุ่มและได้ earn pointแล้วไป Burn Point กับบริการที่อยู่ในกลุ่มของ Ecosystem นี้ได้ ทำให้เรามีความแตกต่าง และโดดเด่น และสามารถแข่งขันกับร้านสะดวกซื้อในปัจจุบันได้”

 

นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิปป๊อป จำกัด ได้กล่าวเสริมถึงการเพิ่มบริการจากทาง SABUY ในครั้งนี้ว่า 

ในการนี้ทางบริษัท ชิปป๊อป จำกัด ผู้ให้บริการภายใต้แบรนด์ SHIPPOP ที่ปัจจุบันมีการให้บริการจัดส่งสินค้าทางโลกออนไลน์เป็นที่ มีการเชื่อมต่อขนส่งในระบบมากกว่า 25 ขนส่ง สามารถจัดส่งได้ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อีกทั้ง บริษัท ชิปป๊อป มีบริษัทในไทยและมาเลเซีย ภายหลังได้มีการขยายมาสู่ตลาดออฟไลน์เพิ่ม และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ภายใน ปีมีมากกว่า 1,000 สาขา และสาขาพันธมิตรอื่นๆมากกว่า 2,000 สาขา ทาง ชิปป๊อป มีเป้าหมายอยากสร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้ผู้คน / ช่วยเหลือสังคม นอกเหนือจากการจัดส่งพัสดุ จึงมองเห็นโอกาสที่ดี ที่ได้บริการเสริมอื่นๆจาก SABUY มาเสริมทัพ และพร้อมที่จะขยายสู่บริการอื่นๆเพิ่มเติม

 

นายชาตรี ศรีชัยวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควิก เซอร์วิส จำกัด 1 ในร้านไปรณีย์เอกชนที่มีบริการหลากหลาย ได้เปิดเผยถึงการเข้าร่วมเป็น 1 ในพันธมิตรครั้งนี้ว่า 

การทำงานกับสบายนั้นสอดคล้องกับวัตถุประสงค์เดิมของเรา ตอบโจทย์สำหรับเป้าหมายของเราที่เป็นร้านสารพัดบริการชุมชนอยู่แล้ว และ อันที่สอง เป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ให้กับเจ้าร้านสาขา เพราะมีบริการเสริมเข้ามา คนในชุมชนก็จะสะดวกสบายมากขึ้น มาที่ ควิก เซอร์วิส ที่เดียว สามารถใช้บริการแบบ One Stop ได้เลย การระบาดของโควิด-19 ผู้คนไม่อยากเดินทางออกไปไหนไกล ต้องการทำธุรกรรมต่างๆใกล้บ้าน ยิ่งถือว่าตอบโจทย์คนในชุมชนในช่วงนี้

 

ทั้งนี้สำหรับบริการด้านธุรกรรมทางการเงิน ทางผู้ประกอบการทั้ง 3 ราย และบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด จะดำเนินการเตรียมขออนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป โดยสำหรับระบบอื่นๆ คาดว่าจะสามารถเริ่มเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 3 นี้เป็นต้นไป