MORHELLO แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ขั้นสูงครบวงจรหนึ่งเดียวของไทย

MORHELLO แพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ขั้นสูงครบวงจรหนึ่งเดียวของไทย ผนึกกำลังวิทยากรชั้นนำแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาทางการแพทย์ระดับโลก เปิดตัวหลักสูตรการอบรมทางออนไลน์เชิงวิชาการขั้นสูงด้านกัญชาทางการแพทย์ สำหรับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านครั้งแรกในเมืองไทย มุ่งสร้างชุมชนผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทยสู่ระดับสากล

MORHELLOแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ที่ครบวงจรครอบคลุมเรื่องกัญชาทางการแพทย์หนึ่งเดียวของไทยเปิดตัวเว็บบินาร์หลักสูตรการอบรมทางออนไลน์เชิงวิชาการขั้นสูงสำหรับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านอนาคตของการดูแลสุขภาพอย่างมืออาชีพ:การศึกษากัญชาทางการแพทย์เชิงวิชาการขั้นสูง

Morhello Webinar : The future & beyond of Medicinal Cannabis ครั้งแรกในเมืองไทยร่วมแชร์ความรู้และประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมุ่งสร้างชุมชนผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทยพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการดูแลสุขภาพสำหรับแพทย์มืออาชีพและผู้ป่วยในอนาคต

คุณศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ(มหาชน)บริษัทชั้นแนวหน้าในวงการอสังหาริมทรัพย์ ผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์ม MORHELLO เปิดเผยว่า จากวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อสุขภาพและการแพทย์ ภายใต้แบรนด์  MORHELLO” ซึ่งตั้งเป้าที่จะเป็นแพลตฟอร์มทางการแพทย์ขั้นสูงแห่งแรกสำหรับแพทย์ที่ให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยรักษาด้วยการใช้กัญชาทางการแพทย์แบบครบวงจรหนึ่งเดียวของไทยMORHELLOได้มองเห็นถึงโอกาสในการเรียนรู้ของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเพื่อศึกษาในเรื่องของกัญชากับการรักษาในเชิงลึกเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์การศึกษาวิจัยและการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพและเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและต่อยอดวงการสาธารณสุขของไทยจึงได้เกิดการร่วมมือกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการจัดหลักสูตรการอบรมทางออนไลน์เชิงวิชาการขั้นสูงครั้งแรกขึ้นในประเทศไทยที่จะรวบรวมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาและเอ็นโดแคนนาบินอยด์ (Endocannabinoid) ระดับโลก มาให้ความรู้ที่เป็นผลวิจัยทางการแพทย์ที่ได้รับการรับรอง เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างสูงสุด

MORHELLOมีความตั้งใจที่จะช่วยให้แพทย์และผู้ป่วยได้เรียนรู้และเข้าใจโลกของการใช้กัญชาในการรักษาทางการแพทย์ แพลตฟอร์มนี้จะช่วยให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญทุกคนได้เรียนรู้ในเรื่องกัญชาทางการแพทย์ขั้นสูง ซึ่งการจัดการอบรมในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นโอกาสสำคัญในการเรียนรู้ของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ของไทย ซึ่งถือเป็นหลักสูตรอบรมขั้นสูงของการใช้กัญชาทางการแพทย์ครั้งแรกในประเทศไทยที่มีเป้าหมายเพื่อให้แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์เฉพาะด้านที่สนใจได้เรียนรู้เชิงลึก เพื่อเพิ่มองค์ความรู้และเพื่อเป็นประโยชน์ทางการรักษา มุ่งส่งเสริมมาตรฐานและความรู้ขั้นสูงจากอาจารย์หมออันทรงคุณวุฒิจากทั่วโลก เพื่อส่งเสริมการพัฒนา ค้นคว้า วิจัยด้านวิทยาศาตร์กัญชาทางการแพทย์แบบยั่งยืนเพิ่มโอกาสใหม่ในวิทยาศาสตร์การแพทย์ขั้นสูงและเพิ่มโอกาสทางอาชีพในการเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพและการรักษาโรคเฉพาะด้านทั้งยังช่วยสร้างชุมชนผู้เชี่ยวชาญด้านกัญชาทางการแพทย์ในประเทศไทยส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านการดูแลสุขภาพด้วยกัญชาสำหรับแพทย์มืออาชีพและผู้ป่วยในอนาคตโดยจะมีการจัดอบรมหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อให้เป็นประโยชน์ในการต่อยอดของวงการสาธารณสุขของประเทศไทยขึ้นในเดือนตุลาคมนี้” คุณศิริญากล่าว

นพ.ดร.วรโชติ กรัณยโสภณ กล่าวว่า การจัดอบรมหลักสูตรสัมมนาออนไลน์หลักสูตรกัญชาทางการแพทย์สำหรับผู้ให้บริการด้านสุขภาพครั้งที่ 1 Morhello Webinar : The future & beyond of Medicinal Cannabis ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากMORHELLO Ambassador ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาระดับโลก Dr. Joseph Rosado เจ้าของร่วมคลินิก Coastal Cannabis ซึ่งเป็นกลุ่มคลินิกกัญชาทางการแพทย์ในเขตโวลูเซียรัฐฟลอริดา ประธานและผู้บริหารของ International Medical Consultants ผู้อำนวยการร่วมด้านการแพทย์ของ Minorities for Medical Marijuana และผู้อำนวนการทางการแพทย์ของmarijuanadoctors.comมาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ครอบคลุมความรู้ในเรื่องกัญชาทางการแพทย์ขั้นสูงและกฎหมายเฉพาะด้าน โดยท่านได้เป็นที่ปรึกษาให้กับมลรัฐและชุมชนต่าง ๆ มาแล้วทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังได้รับเกียรติจากแพทย์ผู้มากประสบการณ์ในการรักษาและดูแลผู้ป่วยด้วยกัญชาทางการแพทย์อีกสามท่าน ได้แก่Dr. Vasko Dinev ผู้ร่วมก่อตั้ง Imperial Green Ltd แห่ง North Macadonaซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาโดยเน้นเรื่องกัญชาทางการแพทย์ Dr. Mark Braunstein ผู้บริหาร ผู้ก่อตั้ง และแพทย์ประจำสถาบัน Reconscious Medicalผู้เชี่ยวชาญด้านจิตบำบัดโดยใช้เอนทิโอเจนหรือสารที่มีการออกฤทธิ์ทางจิตเป็นตัวช่วยในการรักษา และ Dr. Andrew Agius ผู้ก่อตั้ง และผู้อำนวยการด้านการแพทย์ของคลินิก ThePainซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์แบบผสมผานสำหรับการจัดการสหวิทยาการของอาการปวดเรื้อรัง ที่พร้อมจะมาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์งานวิจัยทางการแพทย์จากกัญชาและสารแคนนาบินอยด์แบบเชิงลึก ในเว็บบินาร์ครั้งนี้

เราจะมุ่งเน้นไปที่สถานการณ์ฉุกเฉินและแนวโน้มที่สำคัญของการดูแลสุขภาพ ซึ่งเรามองเห็นโอกาสที่มากมายในอนาคตเพราะยาที่ได้จากการสกัดจากพืชสามารถเปลี่ยนแนวโน้มของการใช้ยาทั่วโลก โดยในบรรดาสารแคนนาบินอยด์ทั้งหมดcannabidiol ได้มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในการรักษาโรคทางจิตเวช เนื่องจากไม่มีผลข้างเคียงด้านจิตใจ นอกจากนี้ในทางการแพทย์เชิงประยุกต์ได้มีการนำน้ำมัน cannabidiol ในการคลายความวิตกกังวลและลดอาการที่เกิดจากภาวะซึมเศร้า การบรรเทาความเครียด การป้องกันโรคเบาหวานบรรเทาอาการปวด รักษาอาการเจ็บป่วยจากโรคมะเร็ง บรรเทาการอักเสบ ทั้งนี้จากการที่มีการใช้สาร CBD ในผลิตภัณฑ์รักษาโรคเพิ่มขึ้น  ตลาดcannabidiol ทั่วโลกคาดว่าจะเติบโตในอัตราเร่งตลอดระยะเวลาคาดการณ์ ทั้งนี้จากรายงานการศึกษาของ Prohibition Partners ได้มีการคาดการณ์ว่ามูลค่าของยา Sativex และ Epidolex ที่ใช้ในการรักษาโรคปวดเรื้อรังและโรคลมชักซึ่งมีสารcannabidiol ประกอบ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจาก 227 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ จาก 940 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็น1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2564 และปี 2567 ตามลำดับ ซึ่งถือเป็นโอกาสมหาศาลของเกษตรกรชุมชน และการแพทย์และการสาธารณสุขไทยในอนาคตที่จะได้เรียนรู้โอกาสในการใช้สารสกัดจากกัญชามาใช้ในการรักษา และต่อยอดสู่งานวิจัยแบบเชิงลึก” นพ.ดร.วรโชติ กรัณยโสภณ กล่าว

ทั้งนี้หลักสูตรการอบรมทางออนไลน์เชิงวิชาการขั้นสูงด้านกัญชาทางการแพทย์สำหรับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกำหนดจะจัดขึ้น เป็นเวลา 6 สัปดาห์ ในทุกวันเสาร์ ที่ 2, 9, 16, 23, 30 ตุลาคมและ 6  พฤศจิกายน 2564 ระหว่างเวลา17.00-20.00น.ของแต่ละวันซึ่งจะประกอบด้วยหลักสูตรการอบรมขั้นสูง

ภายใต้หัวข้อการเรียนรู้เฉพาะด้าน ภายใต้หัวข้อ ประวัติศาสตร์ของกัญชาทางการแพทย์ คำศัพท์เฉพาะทาง ระบบกัญชาในร่างกาย(TheEndocannabinoidSystem)วิธีการให้ยาด้วยเภสัชจลนศาสตร์/เภสัชพลศาสตร์สำหรับตัวยาแต่ละตัวและคู่มือปริมาณยาที่ให้เป้าหมายและแผนการรักษาต่อสถานะโรคสายพันธุ์พื้นฐานและประโยชน์จากการบำบัดโรคต่อสถานะโรคสิ่งที่ต้องระมัดระวังสำหรับผู้ป่วยที่รับยาแบบซับซ้อนอะไรคือความเสี่ยงและสิ่งตอบแทนที่ได้รับ?สภาวะของจิตใจและการนำจิตวิทยามาใช้ประโยชน์จากการรักษาที่เป็นไปได้ของCannabidiolสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็งการนำกัญชามาประยุกต์ใช้ในคลินิกสำหรับผู้ป่วยมะเร็งสารCannabinoidsกับการแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดหัวใจการใช้กัญชาในการจัดการความผิดปกติของระบบประสาทและกล้ามเนื้อโดยแพทย์ที่สนใจที่จะเข้าร่วมอบรมพร้อมรับใบรับรองผ่านการอบรมขั้นสูงสามารถลงทะเบียนหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์register@morhello.comพิเศษลงทะเบียนภายในวันที่31สิงหาคม2564ชำระค่าอบรมหลักสูตรในราคาพิเศษเพียง 30,000- บาท

ร่วมเปิดโลกแห่งการเรียนรู้แบบเชิงลึกและพบโอกาสของกัญชากับประโยชน์ทางการแพทย์ก่อนใครกับหลักสูตรการเรียนรู้และการอบรมขั้นสูงด้านการใช้กัญชาและกัญชงทางการแพทย์ Morhello Webinar : The future & beyond of Medicinal Cannabis เปิดรับสมัครเพื่อแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง ตุลาคม2564