EPG ผนึกกำลัง AEROKLAS ส่งนวัตกรรมยามฉุกเฉิน เตียงสนามแอร์โรคลาส


 

            ดร.ภวัฒน์ วิทูรปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ยังคงยืดเยื้อ อีกทั้งการระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง สถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้น ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนเตียงผู้ป่วย ในขณะที่อุปกรณ์จำเป็นทางการแพทย์มีจำนวนไม่เพียงพอ บริษัทตระหนักดีถึงวิกฤตการณ์ดังกล่าว ด้วยปณิธาน “รับจากสังคม คืนสู่สังคม” จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยสนับสนุนการทำงานของบุคคลากรทางแพทย์ให้พร้อมรองรับและช่วยเหลือผู้ป่วย Covid-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที 

EPG ร่วมกับ บริษัท แอร์โรคลาส จำกัด หรือ AEROKLAS ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้นำเทคโนโลยีที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยตกผลึกแนวคิดเรื่องการผลิต “เตียงสนามแอร์โรคลาส ซึ่งเป็นเตียงพลาสติกสำเร็จรูปสำหรับโรงพยาบาลสนาม (Field hospital Bed) นำมาซึ่งการค้นคว้าวิจัยและพัฒนา ออกแบบ จัดทำแม่พิมพ์ เริ่มผลิตและทดสอบสำเร็จภายใน สัปดาห์ สามารถผลิตสินค้านวัตกรรมยามฉุกเฉิน เตียงสนามแอร์โรคลาส โดยได้ปรับเปลี่ยนไลน์การผลิตบางส่วนของ AEROKLAS ผู้ผลิตและจำหน่ายธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ เพื่อผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาส จึงมั่นใจในมาตรฐานของสินค้า 

สำหรับคุณสมบัติของเตียงสนามแอร์โรคลาส ผลิตจากพลาสติกประเภท HDPE และ PP ชนิดพิเศษ ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกันกับที่ใช้ผลิตเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลชั้นนำทั่วไป ขนาดกว้าง 91 ซม. ยาว 210 ซม. สูง 30 ซม. มีน้ำหนักเบาประมาณ 20 กิโลกรัม แข็งแรง อายุการใช้งานยาวนาน มีความคงทนสูง ไม่ยุบตัว สามารถรับน้ำหนักได้กว่า 200 กิโลกรัม ติดตั้งง่ายใช้เวลาประกอบ 5 นาที ไม่มีปัญหาการสะสมของเชื้อโรค เมื่อต้องใช้ซ้ำ สามารถทำความสะอาดและฆ่าเชื้อได้ง่าย เพราะเป็นวัสดุที่ไม่อมน้ำทั้งตัวเตียงและฟูก สิ่งสำคัญบริษัทคิดครอบคลุมครบทั้งกระบวนการ ตั้งแต่การผลิต การขนส่ง การใช้งาน จนสิ้นสุดการใช้งาน เมื่อปิดโรงพยาบาลสนามสามารถส่งต่อเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้กับโรงพยาบาลที่มีความต้องการใช้งาน หรือนำไป Reuse เป็นโต๊ะด้วยการเปลี่ยนขาเตียง หรือส่งคืนเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้กับบริษัทเมื่อใช้งานเสร็จแล้วเพื่อนำไปเก็บรวบรวมไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หรือสามารถนำไป Recycle เป็นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ได้ง่ายไม่เกิดปัญหากับสิ่งแวดล้อม 

ดร.ภวัฒน์ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับการผลิตเตียงสนามแอร์โรคลาส ล็อตแรกบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร คือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ที่นำเม็ดพลาสติก เพื่อให้ AEROKLASขึ้นรูปเป็นเตียงสนามแอร์โรคลาส โดยสินค้าล็อตแรกจำนวน 1,000เตียง ได้จัดส่งให้กับโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยหลายแห่งของ GC เรียบร้อยแล้ว 

EPG มีความตั้งใจที่จะบริจาคเตียงสนามแอร์โรคลาส ให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้ หรือจัดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการเอกชนที่จัดทำมาตรการ Bubble and Seal ที่มีความต้องการเตียงสนามแอร์โรคลาสบริษัทจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ทั้งนี้ โรงพยาบาลสนามหรือหน่วยงานเอกชนที่สนใจขอรับบริจาค หรือสั่งซื้อ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่เบอร์โทร หรือ Line ID 081-698-5312

 อนึ่ง EPG พร้อมร่วมฝ่าฟันในทุกวิกฤติตั้งแต่ในอดีตที่ผ่านมา โดยนำนวัตกรรรมและเทคโนโลยีที่มีมาผลิตอุปกรณ์เพื่อช่วยเหลือ และ บรรเทาความเดือดร้อน เช่น ช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ผลิตเรือเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และช่วงวิกฤติ Covid-19 บริษัทและบริษัทย่อย ได้จัดโครงการ “EPG ร่วมใจสู้ภัยCovid-19” โดยให้การช่วยเหลือสังคมตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นการแพร่ระบาด เมื่อเกิดปัญหาภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย บริษัทได้ผลิตหน้ากากอเนกประสงค์ EP-Kare และ Face shield อีกทั้ง ส่งมอบบรรจุภัณฑ์กล่องใส่อาหาร EPPเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมด้วยเงินบริจาค เพื่อสนับสนุนด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วย Covid-19 แก่มูลนิธิและโรงพยาบาลต่าง ๆ 

ในนามของ บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทย่อย ขอขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่เสียสละ ทุ่มเททำงานอย่างหนัก ขอให้ท่านปลอดภัย และร่วมฝ่าฟันวิกฤติ Covid-19ไปด้วยกัน

--------------------------------------------------------------------------------------------------