SVT สบช่อง ล๊อคดาวน์ รุกขยาย เครื่องเวนดิ้ง แมชชีน

SVT” สบช่อง ล๊อคดาวน์ รุกขยาย เครื่องเวนดิ้ง แมชชีน

เจาะแหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย ระบบขนส่งมวลชน เสริฟความสะดวกซื้อตลอด 24 ชม

บมจ.ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี หรือ “SVT” เดินหน้าขยายติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ              ในช่วงล๊อคดาวน์ เจาะแหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย ระบบขนส่งมวลชน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค             นิว นอร์มอล สะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ลดสัมผัสระหว่างบุคคลช่วงวิกฤตโควิด-19 

นางอาภัสรา ภาณุพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ซันเวนดิ้ง เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)       หรือ SVT ผู้นำในการดำเนินธุรกิจค้าปลีกผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (เวนดิ้ง แมชชีน :Vending Machine) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SUNVENDING”  เปิดเผยว่า จากวิกฤตการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยระลอกใหม่ที่มีความรุนมากขึ้น ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก  ทำให้รัฐบาลออกมาตรการล็อกดาวน์            ในจังหวัดพื้นที่เสี่ยง จำกัดเวลาการเปิด-ปิด ร้านค้าและสะดวกซื้อ พร้อมขอความร่วมมือให้มีการทำงาน     ที่บ้านมากที่สุด (Work From Home) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทฯจึงมอง      ว่าเป็นโอกาสในการขยายให้บริการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติไปยังสถานที่ต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะ     ในแหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย ระบบขนส่งมวลชน เป็นต้น ทั้งในรูปแบบที่บริษัทฯลงทุนเอง จำหน่ายหรือให้เช่าเครื่องกับลูกค้าทั่วไป 

นางอาภัสรา กล่าว่า สำหรับเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในปัจจุบัน ถือว่าตอบโจทย์ผู้บริโภค       ในยุคนิว นอร์มอล   (New Normalที่ต้องเว้นระยะห่างระหว่างกัน หรือ โซเชียล ดิสแทนส์ซิ่ง                (Social Distancing) เนื่องจาก เครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัตินั้นสามารถลดการสัมผัสระหว่างบุคคลได้   เป็นเหมือนร้านสะดวกซื้อขนาดเล็ก ที่สามารถซื้อสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ต้องทำงานอยู่ที่บ้าน (Work From Home) 

ทั้งนี้ปัจจุบันเครื่องจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ติดตั้งกระจาย ครอบคลุม 26 จังหวัด อยู่ในพื้นที่ต่างๆ อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม, ห้างสรรพสินค้า, ระบบขนส่งมวลชน, ชุมชน, สถานศึกษา, อาคารสำนักงาน     และปั๊มน้ำมัน ฯลฯ มากกว่า 13,500 เครื่อง ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และให้ความสะดวกสบายสำหรับ    ผู้ที่ต้องการใช้บริการ 

บริษัทฯแบ่งประเภทเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติออกเป็น รูปแบบ คือ 1. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องดื่ม (Can & Bottle) 2. เครื่องจำหน่ายสินค้าแบบบานกระจก ( Glass Front ) 3. เครื่องจำหน่ายสินค้าประเภทถ้วยแบบร้อนเย็น (Cup Hot and Cold) 4. เครื่องสำหรับขายอาหารกึ่งสำเร็จรูป ( Noodle) สินค้าที่จำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ ส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค เช่น เครื่องดื่มขนมขบเคี้ยว,บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป,ขนมปังเบอเกอรี่,อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือ ฯลฯ รวมถึงสินค้าที่ตอบโจทย์ลูกค้าในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และในอนาคต อย่าง หน้ากากอนามัยน้ำยาฆ่าเชื้อเจลแอลกอฮล์ ตามห้างสรรพสินค้าสถานี BTS และ MRT เป็นต้น  ใช้พื้นที่ในการติดตั้งเพียง ตร.     ต่อเครื่อง รวมแล้วมีสินค้าที่จำหน่ายในเครื่องมากกว่า 650 รายการ” นางอาภัสรา กล่าว 

นางอาภัสรา กล่าวถึง เป้าหมายหลังจากที่บริษัทรุกขยายฐานให้บริการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในแหล่งชุมชน ที่อยู่อาศัย ระบบขนส่งมวลชน มากขึ้น โดยคาดว่าจะช่วยผลักดันให้สัดส่วนลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ที่ไม่ใช่กลุ่มโรงงาน  ซึ่งปีนี้มีแผนที่จะเพิ่มการติดตั้งเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติใหม่เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันมีเครื่องอัตโนมัติ มากกว่า 13,500 เครื่อง  

นอกจากนี้บริษัทฯตั้งเป้าที่จะมีเครื่องจำหน่ายสินค้าแบบ Smart จำนวน 15,000 เครื่อง ในปี           พ.. 2566 ซึ่งเป็นตู้ที่สามารถเช็คยอดขายออนไลน์เช็คยอดการใช้บริการของลูกค้า (Transaction)เพิ่มการบริหารจัดการเครื่องได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นและรับชำระค่าสินค้าผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์เพย์เม้นท์ได้หลายช่องทางมากขึ้น  เช่น  QRPrompt Pay, Line pay, Shopee pay และ True money Wallet ฯลฯ โดยลูกค้าที่สนใจทำธุรกิจให้บริการผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่               Call Center  เบอร์โทร  02-026-3805 บริษัทฯมีบริการติดตั้งให้ฟรี  และยังมีทีมงานให้บริการหลังการขายที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมให้คำปรึกษากับลูกค้าด้วย 

ในช่วงที่มีการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนักในช่วงนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักในด้านมาตรการป้องกันเพื่อความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ โดยมีเจลแอลกอฮอล์ติดอยู่บริเวรณเครื่องเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ทำความสะอาดมือหลังสัมผัสเครื่อง และมีหน่วยบริการเช็ดทำความสะอาดเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติในทุกครั้งที่เข้าให้บริการเติมสินค้าด้วย” นางอาภัสรา กล่าว

สำหรับ SVT ถือเป็นผู้จัดจำหน่ายเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ในประเทศไทยมากว่า 20 ปี โดยมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติออกเป็น กลุ่ม ได้แก่ 1. ธุรกิจขายสินค้าผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ (ทรัพย์สินของ SVT) เป็นผู้นำอันดับ ในตลาดเวนดิ้งแมชชีน,       2. ธุรกิจขายและให้เช่าเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติและ,3. ธุรกิจบริการพื้นที่โฆษณาบนเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ มีโรงงานปรับปรุงสภาพและประกอบ (Refurbishment) เครื่องอัตโนมัติ และมีสาขากระจายสินค้า 10 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 26 จังหวัด และมีแผนที่จะขยายสาขาและการกระจายสินค้าเพิ่มอีก แห่งในพื้นที่ภาคเหนือภาคอีสาน และภาคใต้ เพื่อเพิ่มพื้นที่บริการให้ครอบคลุมมากขึ้น