FTE เผยทิศทางครึ่งปี ปรับกลยุทธ์ธุรกิจ เตรียมออกสินค้าใหม่ ครองมาเก็ตแชร์อันดับ 1



นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอุปกรณ์และระบบดับเพลิงครึ่งปีแรก 2564 เติบโตลดลงเล็กน้อยตามการชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม บริษัทสามารถประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงได้ตามแผน พร้อมรับรู้รายได้สม่ำเสมอ ประกอบกับการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรอยู่ในเกณฑ์ดี

สำหรับทิศทางการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง 2564 เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากสถานการณ์เศรษฐกิจที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นหลังการฉีดวัคซีน อีกทั้งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ที่มีการผลักดันโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ ขณะที่ภาคเอกชน อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์คอมพิวเตอร์ดาต้าเซ็นเตอร์ ถือเป็นฐานลูกค้าที่มีศักยภาพ มีการลงทุนต่อเนื่อง ปัจจัยดังกล่าวจึงเป็นโอกาสในการรับงานของบริษัทในอนาคต

“บริษัทยังคงเดินหน้าเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน  มุ่งเน้นสร้างฐานรายได้จากงานประเภทต่างๆ รวมถึงกระจายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลาย รักษา Backlog ที่ระดับ 450 ล้านบาท อีกทั้งมีแผนเพิ่มสินค้าใหม่ ทำให้บริษัทมีสินค้าที่หลากหลาย สามารถครอบคลุมความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น     ถือเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า เพื่อครองมาเก็ตแชร์อันดับ 1 พร้อมปรับปรุงระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ผลักดันเป้าหมายรายได้ปี 64 ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 10%” นายทักษิณ กล่าว