บลจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ลุยกองทุนอุตสาหกรรมชิปที่เป็นหัวใจและสมองของอุปกรณ์เทคโนโลยีทุกชนิด IPO ถึง 28 มิ.ย. นี้

นายมนรัฐ  ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แลนด์ เฮ้าส์ จำกัด กล่าวว่าในปัจจุบัน   เซมิคอนดักเตอร์ หรือชิป (Chip) เป็นชิ้นส่วนสำคัญในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปผลิตในแผงวงจร เช่น แผนวงจรซับซ้อน (Printed Circuit Board หรือ PCB) ที่ใช้ในโทรศัพท์มือถือ 5G คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กรถยนต์ไฟฟ้า รวมทั้งจากการใช้อุปกรณ์ Internet of Thing (IoT) ที่เพิ่มสูงขึ้น ไปจนถึงเครื่องจักรในอุตสาหกรรมทุกรูปแบบ ซึ่งส่วนประกอบที่พบได้ทั่วไปคือ ซิลิคอน หรือ ซิลิเนียม ซึ่งหากมองถึงอนาคตของโลกดิจิทัล การผลิตอุปกรณ์ไฮเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เราสะดวกสบายในการใช้ในชีวิตประจำวัน หรืออุปกรณ์และเครื่องจักรที่มีระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์ในการควบคุมการทำงาน จำเป็นต้องอาศัยเซมิคอนดักเตอร์เป็นส่วนประกอบหลักสำคัญในการขับเคลื่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

กองทุนเปิด แอล เอช เซมิคอนดักเตอร์ หรือ LHSEMICON เป็นกองทุนประเภท Feeder Fund โดยลงทุนในกองทุนหลัก ได้แก่ iShares Semiconductor ETF ในสกุลเงิน ดอลลาร์สหรัฐฯ (USD) เฉลี่ยไม่น้อยกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนในรอบปีบัญชี โดยกองทุนนี้ได้จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq โดยมี BlackRock Fund Advisors (BFA) เป็นผู้จัดการกองทุน โดยกองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน และมีความเสี่ยงของกองทุนระดับ 7 ทั้งนี้ กองทุนหลักมีผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 เดือน อยู่ที่ 3.98%,  6 เดือน อยู่ที่ 20.05%, นับตั้งแต่ต้นปีอยู่ที่ 14.32% และ 1 ปี อยู่ที่ 73.47% เมื่อเทียบกับดัชนีอ้างอิง  ICE Semiconductor Index ที่ 4.10%, 20.34%, 14.25% และ 74.52% ตามลำดับ (ที่มา: iShares Semiconductor ETF  วันที่ 31 .. 2564)

นายมนรัฐ กล่าวเสริมอีกว่า... LHSEMICON เริ่มขายครั้งแรกวันที่ 22-28 มิถุนายน 2564 เริ่มต้น 1,000 บาทโดยมี 3 Class ให้เลือกลงทุนตามความต้องการของผู้ลงทุน ผู้ที่สนใจลงทุน สามารถทำรายการผ่านทางLHFund Online หรือติดต่อขอรับหนังสือ ชี้ชวนได้ที่ www.lhfund.co.th หรือ โทร 02-286-3484 กด 7 หรือธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ทุกสาขา หรือตัวแทนการขายหน่วยลงทุนที่ได้รับการแต่งตั้ง