บสย. - มธ. เปิดอบรมวิชาการฝึกงานออนไลน์ หลักสูตรด้านการเงินแก่นักศึกษา

นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ รักษาการผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข รองผู้จัดการทั่วไป สายงานสนับสนุน พร้อมด้วย .ดร.ศุภชัย ศรีสุชาติ คณบดี คณะเศรษฐศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ รศ.ดร.พีระ เจริญพร รองคณบดีฝ่ายวิชาการ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเปิดอบรมวิชาการฝึกงานออนไลน์ให้แก่นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายใต้หลักสูตร “ด้านการเงิน การบริหารการเงิน และการจัดการทางธุรกิจ” 

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ร่วมกัน ในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการเงินและการทำธุรกิจให้แก่นักศึกษา และผู้สนใจทั่วไป โดยคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ บสยได้ร่วมกันออกแบบหลักสูตรให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในโลกธุรกิจ เพื่อสามารถนำมาต่อยอดและนำมาใช้ได้จริงในสถาบันการศึกษาและภาคธุรกิจ พร้อมร่วมส่งเสริมผลิตโครงการธุรกิจและผลงานวิชาการในรูปแบบต่าง  เพื่อตอบสนองความต้องการการเริ่มต้นธุรกิจของผู้ประกอบการรายใหม่  

 

ทั้งนี้ หัวข้อที่ผู้บริหาร บสยร่วมอบรม ประกอบด้วย การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ทางธุรกิจการเงินส่วนบุคคลการจัดหาเงินทุนการวิเคราะห์ความเป็นไปทางธุรกิจบุคลิกภาพและมารยาทเชิงธุรกิจในการทำงานความฉลาดทางอารมณ์ความสามารถในการปรับตัวการทำงานร่วมกับผู้อื่นการก้าวสู่ความเป็นผู้ประกอบการและความสำคัญของธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ และความเข้าใจธุรกิจสตาร์ทอัพเบื้องต้น สำหรับการอบรมวิชาการฝึกงานออนไลน์จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 14-18 มิถุนายน 2564 ผ่านระบบ Zoom Application และนักศึกษาจะไปดำเนินการจัดทำโครงการทางธุรกิจเพื่อมานำเสนอในวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ บสยร่วมเป็นคณะกรรมการ