MTC สุดฮอตติดอันดับหุ้นยั่งยืน ปี 62


MTC สุดเจ๋งติดอันดับ 1 ใน 98 บริษัท หุ้นยั่งยืนประจำปี 62 จากตลาดหลักทรัพย์ สะท้อนความโดดเด่นในการใส่ใจสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ตอกย้ำความเชื่อมั่น โดยเฉพาะกลุ่มนักลงทุนสถาบัน มีโอกาสเพิ่มสัดส่วนการถือครองหุ้นมากขึ้น ฟาก " ชูชาติ เพ็ชรอำไพ" มั่นใจผลงานปีนี้ ยังเติบโตได้ดีและสามารถทุบสถิติสูงสุดได้ต่อเนื่อง 

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เปิดเผยว่าการที่บริษัทฯได้รับคัดเลือกเข้าสู่รายชื่อ 1 ใน 98 หุ้นที่มีการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จากตลาดหลักทรัพย์ฯในฐานะที่เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีความรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจต่สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) สะท้อนถึงความตั้งใจของบริษัทฯในด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน การเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส   และการแสดงความรับผิดชอบที่โดดเด่นครบทุกมิติ  ควบคู่ไปกับการมีผลประกอบการทางการเงินที่ดี อันจะนำไปสู่การสร้างผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างคุ้มค่าและยั่งยืนได้จริง 

"ในฐานะบริษัทฯที่ได้รับคัดเลือกเข้าเป็นหุ่นยั่งยืนในปีนี้ รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความตั้งใจที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส และใส่ใจต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ซึ่งคาดหวังว่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากผู้ลงทุนมากขึ้น โดยเฉพาะจากกลุ่มนักลงทุนสถาบัน และทำให้มีโอกาสเข้ามาลงทุนเพิ่มขึ้น" 

ประธานกรรมการบริหารกล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในโค้งสุดท้ายของปีนี้ ยังอยู่ในทิศทางที่ดี ทำให้มั่นใจว่า ภาพรวมของผลการดำเนินงานปีนี้จะยังเติบโตและสามารถทุบสถิติสูงสุดได้ เนื่องจากตามปกติในช่วงครึ่งปีหลังเป็น high season ของการปล่อยสินเชื่อ รวมถึงรับรู้รายได้จากสาขาที่เปิดใหม่ในช่วงต้นปี ตลอดจนอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นการบริโภค และได้ประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลง 

 

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ และยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปี 2562 จะเติบโตระดับ 25-30% และมีหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 2% โดยในครึ่งปีหลังบริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับการดูแลบริหารคุณภาพหนี้มากขึ้นด้วย