รพ.พระรามเก้า เปิดบริการ Hospitel 154 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิดอาการไม่รุนแรง เพื่อการรักษาเต็มประสิทธิภาพ


โรงพยาบาลพระรามเก้า ร่วมกับโรงแรม Almas Hotel Bangkok ซอยรามคำแหง 5 เปิดบริการ Hospitel ห้องพักรองรับผู้ป่วยโควิด-19 รวม 154 เตียง ภายใต้การดูแลโดยบุคลากรและอุปกรณ์การรักษาจากโรงพยาบาลพระรามเก้า ได้มาตรฐานตามเกณฑ์กระทรวงสาธารณะสุข รองรับผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง ให้การรักษาผู้ป่วยอาการหนักในโรงพยาบาล เป็นไปอย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ

 

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นในระยะหลัง จนทำให้ห้องพักรักษาตัวและเตียงพยาบาล มีไม่มากพอจะรองรับต่อการระบาดได้อย่างทันท่วงที ปัจจุบันภาครัฐและเอกชนจึงได้ร่วมกันแก้ปัญหาโดยการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปรักษาตัวในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น โรงพยาบาลสนาม รวมถึง “Hospitel” หรือการปรับเปลี่ยนโรงแรม ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวังอาการ เพื่อช่วยให้โรงพยาบาลมีเตียงว่างรองรับผู้ป่วยอาการหนัก ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

เวลานี้โรงพยาบาลพระรามเก้า ได้เปิดบริการ Hospitel ขึ้นมา โดยร่วมกับโรงแรม‘Almas Hotel Bangkok’ ซอยรามคำแหง 5จำนวนรวม 154 เตียง เพื่อรองรับการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยการรักษาตัวที่ Almas Hospitel ผู้ป่วยจะอยู่ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลพระรามเก้า ที่มีความพร้อมทั้งทีมบุคลากรทางการแพทย์, อุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการรักษา ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ซึ่งผู้ป่วยที่ได้รับการประเมินโดยแพทย์ประจำโรงพยาบาลแล้วว่ามีอาการไม่รุนแรง หรือเป็นไปตามเกณฑ์การรักษาตัวที่ Hospitel ก็จะสามารถเข้าพักรักษาที่โรงแรมได้ทันที

 

บริการ Hospitel ภายใต้การดูแลของโรงพยาบาลพระรามเก้า นับเป็นห้องผู้ป่วยเฉพาะกิจแห่งใหม่ ในโรงแรม Almas Hotel Bangkok ซอยรามคำแหง 5 จำนวนรวม 154 เตียง แบ่งเป็นห้อง “Single Room” สำหรับ ท่าน ในราคา 6,500 บาท/คืน (14 คืน 91,000 บาท) และห้อง “Double Room” สำหรับ ท่าน ในราคา 10,400 บาท/คืน (14 คืน 145,600 บาทราคาเข้าพักสำหรับ ท่าน ลดค่าห้อง 20%)รวมบริการอาหาร มื้อ และแม่บ้านทำความสะอาดในตัว ในกรณีพักไม่ครบ 14 คืน โรงแรมจะคิดค่าบริการรายวันตามที่เข้าพักจริง

ราคาดังกล่าว ไม่รวมค่าบริการพยาบาล, ค่ายา, ค่าหัตถการ และค่าบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาล โดยใช้อัตราค่าบริการเดียวกันกับที่โรงพยาบาลพระรามเก้า ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถเรียกใช้บริการรถรับ-ส่ง ของโรงพยาบาล รอบละ 1,000 บาท