กสอ. เปิดตัวโครงการ “Argo Beyond Academy รุ่น 2” ผ่านรายการ Woody from home

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับบริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด เปิดโครงการ การอบรมออนไลน์ “Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2” ผ่านกิจกรรมออนไลน์ รายการ Woody from home เร่งขยายโอกาสเพิ่มทักษะนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและเกษตรเชิงอุตสาหกรรมทั่วประเทศหวังสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพิ่มความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย

ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า จากผลความสำเร็จของการจัดโครงการการอบรมออนไลน์ “Agro Beyond Academy” ในปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการธุรกิจและประชาชนทั่วไปสนใจสมัครเข้าร่วมโครงการถึง 3,000 คน อีกทั้งยังได้มีการจัดทำสำรวจหลังจบโครงการ พบว่าด้านผู้ประกอบการ และนักธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมที่เข้าร่วมโครงการต่างให้การยอมรับถึงศักยภาพและหลักสูตรการเรียน สามารถนำความรู้ที่ได้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ได้จริงในธุรกิจ โดยการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและผลิตภัณฑ์ รวมถึงสามารถวางแผนในการขยายธุรกิจและการตั้งธุรกิจเกษตรใหม่ ส่งผลให้ผู้ประกอบการเกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้น และในปี 2564 นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีแผนมุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจไทย จึงได้มีการต่อยอดจัดกิจกรรมคอร์สเรียนปั้นนักธุรกิจเกษตรกรรมในรุ่นที่ 2 เพื่อเป็นการขยายโอกาสในการเพิ่มทักษะ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นทั่วประเทศ

โครงการ Agro Beyond Academy รุ่นที่ 2 เป็นการเปิดหลักสูตรการการอบรมออนไลน์ ทั้งหมด 30 ชั่วโมง ภายในระยะเวลา 7 วัน แบ่งออกเป็น 3 วิชาหลัก ได้แก่ หลักสูตรทางด้านการบริหารจัดการหลักสูตรด้านการตลาดและหลักสูตรทางด้านการบัญชีและการเงิน พร้อมกิจกรรมพิเศษเพื่อต่อยอดและสร้างเครือข่ายทางธุรกิจให้กับผู้เข้าอบรมอีกทั้งเหล่าวิทยากรขั้นเทพ นักธุรกิจคนดังผู้มากประสบการณ์ จำนวน 18 ท่าน จากแวดวงธุรกิจด้านเกษตรกรรมและเกษตรอุตสาหกรรมมาเข้าร่วมบรรยายให้ความรู้อีกมากมาย” ดร.ณัฐพล กล่าว

ดร.ณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการเปิดตัวโครงการ Agro Beyond Academy หรือ ABA รุ่นที่ 2 อย่างเป็นทางการนั้น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมได้ร่วมมือกับบริษัท วู้ดดี้เวิลด์ จำกัด จัดกิจกรรมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในรายการWoody From Home ร่วมพูดคุยกันภายใต้หัวข้อ "ธุรกิจเกษตรยุคใหม่ สร้างรายได้พร้อมความสุขอย่างยั่งยืนโดยมีพิธีกรชื่อดังเมืองไทย วู้ดดี้ - วุฒิธร มิลินทจินดา และเป็ก - เปรมณัช สุวรรณานนท์ ร่วมดำเนินรายการ พร้อมเชิญเหล่าคนดังผู้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ ได้แก่จตุรงค์ มกจ๊ก หรือ จตุรงค์ พลบูรณ์ เจ้าของ “จตุรงค์ฟาร์ม” และเจมส์ -ปทาน อุ้มมีเพชร หรือเจมส์ 500 เฟ็ดเฟ่ เจ้าของ JAMES 500 ORGANIC FARM STYLE ฟาร์มผักออร์แกนิคมาร่วมพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ให้ผู้ร่วมรายการฟังผ่านแอปพลิเคชันระบบซูม (Zoom)

สำหรับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมและเจ้าของธุรกิจสินค้าเกษตรแปรรูปทั่วประเทศที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเรียนได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมโอกาสที่จะได้เป็น 1 ใน 100 คน เข้าร่วม workshop เพื่อสร้างคอนเนกชั่นทางธุรกิจ เปิดรับสมัครแล้ววันนี้ – 22 ..2564 สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ www.agrobeyond.com หรือ 065 509 9080” ดร.ณัฐพล กล่าวทิ้งท้าย