พฤกษา กวาดยอดขายไตรมาสแรกปีนี้ เติบโต 14 เปอร์เซ็น


 

-17 พฤษภาคม 2564- พฤกษา แถลงผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564 กวาดยอดขาย 6,940 ล้านบาท มีรายได้ 6,888 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 606 ล้านบาทศึกษาแนวโน้ม พร้อมเกาะกระแสเทรนด์โลก มุ่งสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยที่รองรับการใช้ชีวิตของคนไทยทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า ดึงโรงพยาบาลวิมุตร่วมสร้างสรรค์ชุมชนน่าอยู่ ผลักดันการสร้างและรักษาสุขภาพที่ดีของคนในชุมชนทั้งในและแวดล้อมโครงการพฤกษา

นาย ปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลการเนินงานในไตรมาส 1/2564 ว่า บริษัทฯ สามารถทำยอดขายได้ 6,940 ล้านบาท เติบโต 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำรายได้ที่ 6,888 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 7% และมีกำไรสุทธิ 606 ล้านบาท โดยสัดส่วนของยอดขายที่ได้มาจากทาวน์เฮาส์ 51% บ้านเดี่ยว 29% คอนโดมิเนียม 20และมีโครงการที่เปิดตัวในไตรมาส 1 ที่ผ่านมาทั้งสิ้น 5โครงการ มูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,915 ล้านบาท ประกอบด้วย ทาวน์เฮาส์ 4 โครงการ บ้านเดี่ยว 1 โครงการทั้งนี้ยังคงแผนเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ตามเดิมที่ 29 โครงการ มูลค่ารวม 26,630 ล้านบาท

และด้วยบิซิเนสโมเดล (Business Model) ใหม่ของพฤกษาที่เน้นการพัฒนาโครงการให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายในแต่ละเซ็กเม้นต์ ทำให้โครงการที่เปิดใหม่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ยกตัวอย่างโครงการที่เปิดใหม่ ในช่วงปลายไตรมาส 1 ได้แก่ บ้านพฤกษา ลาดกระบัง-ฉลองกรุง และ เดอะ แพลนท์ ซิตี้ ดอนเมือง-พหลโยธิน  ซึ่งสามารถทำอัตราการขาย ณสิ้นเดือนเม.ย.ได้สูงถึง 83% และ 93% ตามลำดับ ประกอบกับกลยุทธ์ด้านราคาและโปรโมชั่นที่จัดต่อเนื่อง ส่งผลให้สามารถลดสินค้าคงค้าง (Inventory) ลงไปได้ 41% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา คงเหลือมูลค่า 11,731 ล้านบาท    ล่าสุดแคมเปญส่งเสริมการขาย “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล” ที่เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วยเร่งยอดขายและยอดโอนสำหรับบ้านพร้อมอยู่ ราว เดือน สามารถสร้างยอดขายไปได้ 1,058 ยูนิต มูลค่า 2,155 ล้านบาท

ด้านแผนการดำเนินงานนช่วงปีที่เหลือ พฤกษาได้มีการศึกษาเทรนด์ของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และเร็วขึ้นกว่าที่เคย ในฐานะผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทย จึงใช้ความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย ในการเตรียมความพร้อมให้กับผู้บริโภคสามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของโลกล่วงหน้า โดยจับ 3 แกนหลักของเทรนด์โลกที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของผู้คนในวันนี้และอนาคต ได้แก่  (1) เทรนด์การใส่ใจด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี(Health & Wellness Redefined) โดยจะดึงความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพจากโรงพยาบาลวิมุตเข้ามาเติมเต็มในส่วนนี้ ใส่ใจดูแลสุขภาพของลูกบ้านพฤกษาได้อย่างครบวงจร (2) เทรนด์ไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป (Lifestyle Disruption)  ยกตัวอย่างเช่น แนวโน้มการทำงานจากบ้านที่เพิ่มสูงขึ้น การให้ความสำคัญกับการใช้พื้นที่ในบ้าน การใช้เทคโนโลยีเกี่ยวกับการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ หรือ Internet of Things (IoT) ผนวกในใช้ในชีวิตประจำวัน และ (3) เทรนด์รักษ์โลกและการสร้างความยั่งยืน เพราะพฤกษาเชื่อว่าการมีบ้านเป็นการลงทุนทั้งชีวิต ไม่ใช่แค่เพื่อการใช้ชีวิตในวันนี้ แต่ต้องถูกคิดเพื่อชีวิตในวันพรุ่งนี้ด้วย ซึ่งเป็นที่มาของทิศทางในการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนไปของแบรนด์ ภายใต้แนวคิด พฤกษา ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต “Tomorrow. Reimagined.” ซึ่งถือเป็นการให้คำมั่นสัญญาว่า พฤกษาไม่หยุดที่จะคิดสร้างสรรค์ พัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และวันข้างหน้า

ด้านนายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัดเปิดเผยว่า “โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ดำเนินงานภายใต้แนวคิด “อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ” ด้วยทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ  ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการรวมถึงกลุ่มแพทย์ที่เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างคับคั่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปสามารถลงทะเบียนรับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อีกด้วย  นอกจากนี้ มีแผนดึงกลุ่มลูกค้าพฤกษาเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยมอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านในโครงการพฤกษา อาทิ ส่วนลดค่ายาและค่าห้อง ส่วนลดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ ให้คำปรึกษาแพทย์ผ่านออนไลน์ (Telemedicine) บริการรถพยาบาลฉุกเฉินในระยะทางที่กำหนด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เป็นต้น นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลยังได้จัดแพ็กเกจตรวจสุขภาพในราคาพิเศษเพียง 999 บาท สำหรับประชาชนทั่วไป ซึ่งมีหลายการตรวจที่หลากหลาย สามารถเลือกแพ็คเกจที่เหมาะกับความต้องการของตัวเอง โดยลูกค้าพฤกษาที่ต้องการรับสิทธิ์ และผู้สนใจแพ็กเกจตรวจสุขภาพ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม และลงทะเบียนผ่าน www.vimut.com  หรือสอบถามโทร. 02-079-0000

ทั้งนี้โรงพยาบาลวิมุตมีแผนระยะยาวที่ต้องการสร้าง Ecosystem หรือ สภาพของการสร้างสังคมสุขภาพที่ดีของคนไทย โดยจะทำให้คนในชุมชนระแวกใกล้เคียงโรงพยาบาล และใกล้เคียงโครงการพฤกษา สามารถเข้าถึงศูนย์สุขภาพ อาทิ คลินิก ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) ในโครงการพฤกษาได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้เพื่อมุ่งสร้างสรรค์และยกระดับชุมชนน่าอยู่ที่ให้ความใส่ใจในด้านสุขภาพ พร้อมตอบสนองการใช้ชีวิตของลูกค้าอย่างครบวงจร โดยมีโรงพยาบาลวิมุต เป็นศูนย์กลางการรักษาระดับสูงและมีหน่วยบริการย่อยคือ ศูนย์สุขภาพ (Health Center) กระจายสู่ชุมชนต่างๆ เพื่อการเข้าถึงบริการที่ใกล้บ้านมากขึ้น”