NSL Foods เผย ยอดจองหุ้น IPO ล้น เดินหน้าลงสนามเทรด 19 พ.ค.นี้


 

NSL Foods ปลื้มหุ้น IPO กระแสตอบรับดี หลังเปิดจอง IPO เกลี้ยง 75 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2564   นักลงทุนแห่เข้าจองซื้อหุ้นล้นจำนวนที่เสนอขาย มั่นใจธุรกิจอาหารเติบโตต่อเนื่อง หลังระดมทุนเตรียมเดินหน้าสร้างโรงงานเฟสใหม่ ขยายไลน์การผลิตอาหารพร้อมรับประทาน มุ่งสู่การเป็นผู้พัฒนานวัตกรรมอาหารอย่างยั่งยืน 

นางยอดฤดี สันตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงานตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด
ในฐานะแกนนำผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ NSL เปิดเผยว่าการเสนอขายหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 11-13 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนประเภทสถาบัน อย่างล้นหลามเกินกว่า 6 เท่า

“การเปิดจองหุ้น NSL ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานั้น ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากนักลงทุน ด้วยธุรกิจอาหารมีการเติบโตอย่างมั่นคงและทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าการเทรดวันแรกในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้จะได้รับผลตอบรับที่ดีเช่นเดียวกัน” นางยอดฤดีกล่าว

สำหรับราคา IPO อยู่ที่  12 บาท และจำนวนหุ้นที่เสนอขาย 75 ล้านหุ้น ระดมทุนเป็นเงิน 900 ล้านบาท มีความเหมาะสมกับพื้นฐานธุรกิจ และการเติบโตในอนาคต โดยราคาดังกล่าวคิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) เท่ากับ 17.9  เท่าเมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิของหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะมีค่าประมาณ 27-32 เท่า ซึ่งถือว่ามีโอกาสในการสร้างผลต่อแทนให้แก่นักลงทุน 

นางสาวสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่าจุดเด่นในหุ้น NSL คือการมีรายได้ที่ยั่งยืน เนื่องจากบริษัทฯ มีความเข้าใจในพฤติกรรมของผู้บริโภคเป็นอย่างดี และมีพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่ง คือ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) จำหน่ายแซนวิชอบร้อน ในร้านเซเว่นอี ลฟเว่นมานานกว่า 16 ปี  

นายสมชาย อัศวปิยานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารสำเร็จรูป (แซนวิชอบร้อน เบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว)นำเข้าและจำหน่ายเนื้อสัตว์และผักแช่แข็ง กล่าวว่า NSL Foods ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ Nutrition Sustainable for Life เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมอาหารเพื่อโภชนาการที่ดีและยั่งยืนในทุกช่วงวัยของชีวิต  สินค้าที่ผลิตจากนอกเหนือจากกลุ่มเบเกอรี่ ขนมขบเคี้ยว และธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสแล้ว บริษัทฯ กำลังขยายไลน์การผลิตสินค้าประเภทอาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังเติบโตอย่างมากในปัจจุบัน และล่าสุดได้ออกขนมปังจากโปรตีนจิ้งหรีดเพื่อสุขภาพ ตอกย้ำเป้าหมายที่จะเข้าสู่ธุรกิจอาหารในทุกๆ มิติ