ก.ล.ต. จับมือผู้เชี่ยวชาญจัดอบรม “คริปโท 101” ให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ประชาชน

..เดินหน้าส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคริปโทเคอร์เรนซีและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยร่วมมือกับสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และผู้เชี่ยวชาญ จัดทำโครงการให้ความรู้ผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เริ่มจาก “คริปโท 101” เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเพจ “Start-to-invest” และเพจสำนักงาน กลต.” ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 16.00 เริ่มวันที่ 8 เมษายนนี้ 

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (...) กล่าวว่า ในปัจจุบันเทคโนโลยีทางการเงินมีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วและมีนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงคริปโทเคอร์เรนซีซึ่งราคามีความผันผวนสูง โดยประชาชนรวมทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเข้าไปซื้อขาย ..จึงร่วมมือกับผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย ผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และผู้เชี่ยวชาญ เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโทเคอร์เรนซีอย่างต่อเนื่อง โดยเริ่มจากการให้ความรู้พื้นฐานผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้อย่างสะดวกและไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ การส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจซื้อขาย ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจของ ..ในการดูแลคุ้มครองผู้ลงทุน 

ทั้งนี้ การให้ความรู้เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโทเคอร์เรนซี จะเริ่มจากคอร์สออนไลน์ที่ให้ความรู้พื้นฐาน ในรูปแบบคลิปวิดีโอที่เข้าใจง่าย สัปดาห์ละครั้ง ภายใต้ชื่อ “คริปโท 101” ซึ่งจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเช่น คุณพิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ CHALOKE.COM และคุณศุภกฤษฎ์ บุญสาตร์ นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย มาร่วมให้ข้อมูลในหัวข้อต่าง  เช่น (1) ทำไมต้อง “คริปโท” ในนาทีนี้ (2) คริปโทกับบล็อกเชน คนละเรื่องเดียวกัน (3) คริปโท vs โทเคน ต่างกันไหม (4) ระวังถูกหลอกให้ซื้อขายคริปโท (5) รู้จักกับ exchange กันหน่อย (6) อยากซื้อขายคริปโทต้องทำยังไง และ (7) รู้รอบคริปโทกับมือโปรสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะเผยแพร่ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 16.00 เริ่มตอนแรกในวันที่ 8 เมษายน 2564 ผ่านทางเฟซบุ๊กเพจ “Start-to-invest” และเพจ “สำนักงาน กลต.”