SUN ร่วมกับ UAC สตาร์ทธุรกิจพลังงานสะอาด ต่อยอดการเติบโต


บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) (SUN) ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (UAC Energy) พร้อมเดินหน้า โครงการพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาด มุ่งลดของเสียและใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด 


นายองอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUN กล่าวว่า บริษัทได้คำนึงถึงการสร้างสมดุลระหว่างเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ภายใต้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาตลอด จึงขยายความร่วมมือกับ บริษัท ยูเอซี เอ็นเนอร์ยี่จำกัด ผลักดันโครงการพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาด เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตร ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ สร้างมูลค่าเพิ่มจากวัสดุเหลือใช้จากพืชเกษตร แปรรูปเป็นพลังงานสะอาด (Green Energy) โดยนำร่องโครงการการผลิตแก๊สชีวภาพ (Biogas Plants) ภายในโรงงานSUN เชียงใหม่ และได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท เอ.เอส.บี ทีมเซอร์วิส จำกัด บริษัท อีโค่ แพลนท์ เซอร์วิสเซส จำกัด และห้างหุ้นส่วนจำกัด ซี.เอ็น.เอสเวลเดอร์ แอนด์ ซัพพลาย ในการก่อสร้างและวางระบบโรงงานพลังงาน (Biogas Plants) คาดว่าระบบจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ในเดือนพฤศจิกายน 2564 ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง UAC ที่ได้เป็นที่ปรึกษาโครงการและร่วมมือกันในโครงการนี้ ซึ่งจะส่งผลประโยชน์ดีต่อเกษตรกร สังคม ชุมชน ภาครัฐ และธุรกิจของทั้งสองบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว


ด้านนายกิตติ ชีวะเกตุ ประธานกรรมการบริหาร UAC กล่าวว่า UAC ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานมากกว่า 26 ปี โดยไม่หยุดนิ่งในการมองหานวัตกรรม หรือเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อนำมาพัฒนาและต่อยอดธุรกิจซึ่งมองว่าการทำพลังงานทดแทน สิ่งสำคัญคือการเกษตร และ SUN เป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการส่งเสริมเกษตรกรอย่างยั่งยืน จึงเห็นพ้องในการร่วมมือศึกษาโครงการพลังงานหมุนเวียนและพลังงานสะอาดกับ SUN ในครั้งนี้ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาคการเกษตร เชื่อมต่อกับธุรกิจพลังงานสะอาด ที่สามารถตอบโจทย์แนวทาง Green Energy สร้างสมดุลในการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สังคมและชุมชนต่อไป