SAPPE เปิดประสบการณ์ใหม่ รับกระแสกัญชาฟีเวอร์


บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE เปิดตัวเครื่องดื่มซีรีย์ใหม่ “มาเพรียวกัญ” Preaw x Cannabis และ “หอมอร่อยด้วยกัญ” All Coco x Cannabis นำเสนอ เมนูใหม่ที่มีส่วนผสมของกัญชา โดยนำร่องให้ลิ้มลองรสชาติครั้งแรก ที่ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางเมืองย่านสยามสแควร์ และร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพสายเขียว พร้อมนำเสนอประสบการณ์สุด Relax ท้าให้ลองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า กระแส ‘กัญชาฟีเวอร์’ ในประเทศไทย ถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก โดยจุดเริ่มต้นมาจากการปลดล็อกกัญชา-กัญชงออกจากการเป็นสารเสพติด ทำให้หลายบริษัทนำเอาประโยชน์ของกัญชา-กัญชงมาใช้ประกอบอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงพัฒนาเป็นสารสกัดในรูปแบบต่างๆ ให้ง่ายต่อการใช้งานหรือลิ้มลอง อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือร้านอาหารและเครื่องดื่มที่นำส่วนประกอบของพืชกัญชาไปประกอบอาหารหรือเครื่องดื่มจำหน่าย จะต้องซื้อมาจากแหล่งปลูกที่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เท่านั้น  

ปัจจุบันมูลค่าตลาดกัญชาทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567 จะมีมูลค่ารวมทั่วโลกกว่า 103.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แบ่งเป็น ตลาดกัญชาเพื่อการแพทย์มีสัดส่วนร้อยละ 60 ของมูลค่าตลาดกัญชาทั้งหมด และอีกร้อยละ 40 เป็นตลาดกัญชาเพื่อการสันทนาการ อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันเริ่มมีหลายบริษัทยักษ์ใหญ่กลุ่มอาหารและเครื่องดื่มของโลก สนใจใช้สารสกัดจากกัญชาเป็นส่วนประกอบในผลิตภัณฑ์ จึงคาดว่าตลาดกัญชาทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยจะเติบโตและกระจายในหลายธุรกิจมากขึ้น ซึ่งถือเป็น Mega Trend ในอนาคต 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ถือเป็นผู้นำด้าน Innovation สินค้าอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยกัญชาและกัญชงที่กำลังอยู่ในกระแสนั้น บริษัทฯ ได้ศึกษาและพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความพร้อมในการออกสินค้าที่มีความแปลกใหม่ น่าตื่นเต้น และดีต่อสุขภาพ ซึ่งในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับ SAPPE ในการสร้างประสบการณ์เครื่องดื่มผสมกัญชา ผ่านหน้าร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ใจกลางย่านสยามสแควร์ และหน้าร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ ที่จะทำให้ผู้บริโภคได้ร่วมลิ้มลองรสชาติ โดยออกสินค้าเครื่องดื่มผสมกัญชาเอาใจคนรักสุขภาพสายเขียว เพื่อนำเสนอประสบการณ์สุด Relax ด้วยความร่วมมือกับแหล่งปลูกใบกัญชาที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฏหมาย  

ล่าสุด บริษัทฯ เปิดตัวเครื่องดื่มซีรีย์ใหม่ “มาเพรียวกัญ” Preaw x Cannabis นำเสนอ 2 เมนูใหม่ ได้แก่ เครื่องดื่ม มาเพรียวกัญ เป็นสูตรกาแฟพิเศษจากน้ำ Detox ผสมกับน้ำต้มกัญชา ภายใต้คอนเซ็ปต์  ผอม หุ่นดี อารมณ์ดี ต้อนรับ Summer ด้วยกาแฟหอมกรุ่นจากกาแฟเพรียว ซึ่งผสมผสานกับกัญชาเต็มใบ ในราคา 69 บาท และเครื่องดื่ม ท็อกซ์กัญ เพรียวคลอโรฟิลล์โซดาผสมใบกัญชา สุดยอดเมนู Refreshing ที่ท้าให้ลองจาก SAPPE เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย โดยใช้สูตรหัวเชื้อ Detox เข้มข้น ฉีดผสมซาบซ่าด้วยใบกัญชาคุณภาพเต็มใบ ตามสโลแกน สดชื่น ครึกครื้น สุขภาพดี ในราคา 89 บาท 

นอกจากนี้ ยังได้เปิดตัวเมนูเครื่องดื่มมะพร้าวน้ำหอม All Coco ที่แปลกใหม่ ด้วยซีรีย์ หอมอร่อยไปด้วยกัญ All Coco x Cannabis เปิดมิติใหม่น้ำมะพร้าวผสมกัญชาจำนวน 2 เมนู ได้แก่ เครื่องดื่ม Snowflake Cannabis มะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะสูตรออริจินัลผสมใบกัญชา ราคา 149 บาท และ Mojito Coco Heaven ราคา 149 บาท โดยร่วมสัมผัสรสชาติได้ที่ ร้าน HAVE A sip DAY CAFE by เพรียว ณ สยาม สแควร์ ลานเซ็นเตอร์พอยท์ และที่ร้าน All Coco สาขาเซ็นทรัล อีสวิลล์ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 

บริษัทฯ ได้คิดค้นและนำเสนอสิ่งที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างสีสันในวงการเครื่องดื่ม เอาใจเหล่าผู้บริโภคยุคใหม่ ซึ่งอยากให้คนไทยได้ลิ้มลองรสชาติเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาในใจกลางย่านสยามสแควร์ และเซ็นทรัล อีสวิลล์ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ พร้อมถ่ายรูปสวยๆ ลงโซเชียลมีเดีย ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เนื่องจากกระแสกัญชาฟีเวอร์ในเมืองไทยถือว่าฮอตฮิตติดอันดับต้นๆ โดยหลังจากนี้น่าจะได้เห็นเมนูเครื่องดื่มที่มีคุณประโยชน์จากสารสกัดจากกัญชา/กัญชงธรรมชาติ (Natural Functional Ingredients)  ของ SAPPE ในรูปแบบอื่นๆมากขึ้น นางปิยจิต กล่าว