WGE คว้า 2 งานใหญ่ มูลค่ารวม 526 ล้านบาท


 

บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง (WGE) คว้างานใหญ่เพิ่มอีก 2 โครงการ มูลค่า 526.14 ล้านบาท จากบริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ในโครงการ วันเดอร์ เกษตร ประเภทก่องานสร้างอาคาร พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และบริษัท ซินเนอร์จี เฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในโครงการ Renovation of X-ray Irradiation Facilities เป็นงานประเภท ปรับปรุงอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ฟาก "เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม" ประธานกรรมการบริหาร ระบุพร้อมลุยประมูลงานใหม่เต็ม สปีด ผลักดันแบ็คล็อกทะลุ 2,290.48 ล้านบาท ประเมินผลงานไตรมาส 1/2564 สัญญาณดี ทยอยรับรู้รายได้ในมือเพียบ  

 

นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ WGE เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ ซึ่งมีมูลค่าโครงการรวม 526,142,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ประกอบด้วย โครงการวันเดอร์ เกษตร มีผู้ว่าจ้างเป็น บริษัท เอกภูมิทรัพย์ ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด โดยลักษณะงานประเภทก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมี ระยะเวลาการก่อสร้าง 15 เดือน และโครงการ Renovation of X-ray Irradiation Facilities โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นบริษัท ซินเนอร์จี เฮลท์ (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนลักษณะงานปรับปรุงอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และมีระยะเวลาการก่อสร้าง 10 เดือน 

 

"ในช่วงไตรมาส1/2564 บริษัทฯเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้งานเพิ่มอีก 2 โครงการ ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้(backlog) ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2,290.48 ล้านบาท สนับสนุนผลงานในช่วงต้นปีน่าจะออกมาโดดเด่นกว่างวดเดียวกันปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทฯได้เตรียมความพร้อมในการยื่นประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนมูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท และคาดหวังว่าจะชนะการประมูลประมาณ10-15% "

 

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่าแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2564 บริษัทจะมุ่งเน้นงานภาครัฐเพิ่มขึ้น เช่น งานประเภทโครงสร้างพื้นฐาน หรือ อินฟราสตรัคเจอร์ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิดให้ประมูลมากขึ้น ขณะที่งานภาคเอกชน ในส่วนของบริษัทฯยังมีลูกค้าขนาดใหญ่ในมือที่ต้องการจะขยายงานเพิ่มเติม ทำให้เชื่อว่า บริษัทฯ จะมีงานใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มอีกแน่นอน

 

อนึ่งในช่วงปลายเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ลงนามสัญญาจ้างโครงการก่อสร้าง จำนวน 2 โครงการ มูลค่ารวม 710.99 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการพัฒนาระบบเสริมสร้างสุขภาวะแก่ผู้ป่วย จังหวัดนนทบุรี โดยมีศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน เป็นผู้ว่าจ้าง ซึ่งลักษณะงานเป็นการรื้อถอนอาคารเดิม และสร้างอาคารใหม่ พร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร ระยะเวลาการก่อสร้าง 450 วัน

 

รวมทั้งโครงการบ้านพักพนักงาน ท่าอากาศยานภูเก็ต โดยมีบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ AOT เป็นผู้ว่าจ้าง มีลักษณะงานเป็นงานก่อสร้างอาคารพร้อมระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร และระยะเวลาก่อสร้าง 720 วัน