ก.ล.ต.จับมือกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมหนุนSMEs เข้าตลาดทุน

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(...) ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกระทรวงอุตสาหกรรมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในภาคอุตสาหกรรมให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในตลาดทุนสำนักงาน..เมื่อวันที่30 กันยายน2562 ซึ่งสอดคล้องภารกิจของทั้งสองหน่วยงานในการส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาอุตสาหกรรมSMEs ให้มีขีดความสามารถสูงขึ้น


นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคลเลขาธิการ..กล่าวว่าการสนับสนุนให้วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) สามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการเงินในตลาดทุนเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการSMEs มีความพร้อมในด้านเงินทุนเพื่อใช้พัฒนาศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งในประเทศและระดับสากลซึ่งเป็นภารกิจของ..ตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์20 ปี 


ความร่วมมือระหว่าง..และกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในครั้งนี้ถือเป็นมิติใหม่ที่จะช่วยให้..เข้าใจความต้องการที่แท้จริงปัญหาและอุปสรรคและสามารถกำหนดแนวทางเตรียมความพร้อมให้กับSMEs ที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอุตสาหกรรมที่ต้องการระดมทุนได้เหมาะสมกับความต้องการและความพร้อมของSMEs ในแต่ละขั้นการพัฒนาเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและลดต้นทุนในการระดมทุน” นางสาวรื่นวดีกล่าว 


นายกอบชัยสังสิทธิสวัสดิ์อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมกล่าวว่าการพัฒนาSMEs ที่มีศักยภาพให้เข้าถึงตลาดทุนถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมให้ความสำคัญเนื่องจากเป็นการเพิ่มโอกาสให้SMEs มีขีดความสามารถในการแข่งขันผ่านการระดมทุนในตลาดทุนเพื่อนำมาเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจขยายตลาดและขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด 


ตลาดทุนถือเป็นแหล่งระดมเงินทุนระยะยาวช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีมีความโปร่งใสมีการบริหารงานอย่างมืออาชีพทำให้บริษัทเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของสาธารณชนมากยิ่งขึ้นสร้างแรงจูงใจให้เกิดความสนใจในการเข้าร่วมลงทุนจากกลุ่มธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศซึ่งจะเกื้อหนุนให้เกิดการขยายตัวทางธุรกิจกระตุ้นให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายกอบชัยกล่าว