กอช. ชวนประชาชนคนไทย มอบ “เงินออม” เป็นของขวัญปีใหม่

กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ กอชเชิญชวนประชาชนคนไทยมอบของขวัญให้คนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เป็นเงินออมกับ กอชเพื่อสร้างความมั่นคงหลังเกษียณ พร้อมสิทธิเพิ่มอีก 3 ต่อโดยสามารถตรวจสอบสิทธิก่อนการสมัครได้ง่ายๆ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ได้ที่เว็บไซต์ กอช. “www.nsf.or.th” หรือแอปพลิเคชัน “กอช.”

นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.)  เปิดเผยว่า  กอชเชิญชวนประชาชนคนไทยมอบของขวัญให้คนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ เป็นเงินออมกับ กอชเริ่มต้นออมตั้งแต่ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปีเพื่อสร้างความมั่นคงหลังเกษียณ โดยผู้ที่เป็นสมาชิกจะได้รับสิทธิประโยชน์การออมเงินจาก กอชเพิ่มอีก 3 ต่อ

ต่อที่ 1 รับเงินสมทบจากรัฐ ในแต่ละช่วงอายุของสมาชิก

• ช่วงอายุ 15 - 30 ปี รัฐสมทบให้ 50% ของเงินออมแต่ละครั้งโดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 600 บาท  

• ช่วงอายุ >30 – 50 ปี รัฐสมทบให้ 80% ของเงินออมแต่ละครั้งโดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 960 บาท

• ช่วงอายุ >50 – 60 ปี รัฐสมทบให้ 100% ของเงินออมแต่ละครั้งโดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 1,200 บาท  

ต่อที่ 2  ผลตอบแทนของเงินออมสะสมและเงินสมทบที่นำไปลงทุน และต่อที่ 3  ลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนเงินออมสะสม

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถสมัคร หรือ สมาชิกส่งเงินออมสะสม ได้ที่แอปพลิเคชัน “กอช.” เพื่อลดการเดินทางห่างไกลโควิด-19 หรือ หน่วยรับสมัครสมาชิกใกล้บ้านท่าน อาทิ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน ตัวแทน กอชประจำหมู่บ้านธนาคารออมสิน ..ธอสและธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา รวมทั้งเคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ตู้บุญเติม และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนเงินออมโทร. 02-049-9000