ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ครบรอบ 66 ปี ทำให้คนไทยมีบ้าน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์จัดงานในโอกาสงานครบรอบวันสถาปนา66 ปีในวันที่24 กันยายน2562 โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารและเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และนายนรินทร์กัลยาณมิตรประธานกรรมการธอสเป็นประธานในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลากรของธนาคารที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ในการสร้างความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัยให้กับสังคมไทยตามพันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน” 


นายฉัตรชัย ศิริไลกรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่าเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนาธอสในวันที่24 กันยายน2562 ธนาคารจึงได้จัดงานครบรอบ66 ปีวันสถาปนาธนาคารอาคารสงเคราะห์” ธนาคารอาคารสงเคราะห์สำนักงานใหญ่โดยพิธีสำคัญประกอบด้วยพิธีบวงสรวงศาลพระพรหมศาลพระภูมิพิธีถวายภัตตาหารเช้าและพิธีเจริญพระพุทธมนต์โดยมีสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารและเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และมีนายนรินทร์กัลยาณมิตรประธานกรรมการธอสเป็นประธานในพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในการทำงานให้กับบุคลากรของธนาคารที่มุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่ในการสร้างความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัยให้กับสังคมไทยตามพันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน” จากนั้นธนาคารยังได้เปิดให้ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมแสดงความยินดีในโอกาสดังกล่าวโดยการร่วมทำบุญบริจาคเงินสบทบทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์” เพื่อนำไปสนับสนุนการผ่าตัดช่วยเหลือเด็กที่ป่วยเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดและส่งเสริมการดำเนินกิจกรรมต่างตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิต่อไปพร้อมกันนี้ธนาคารยังได้ร่วมสมทบทุนให้แก่มูลนิธิเป็นจำนวน1,000,000 บาทอีกด้วย 


ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา66 ปีธอส.มีภารกิจในการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยแก่ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและปานกลางให้สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตามควรแก่อัตภาพตามพันธกิจทำให้คนไทยมีบ้าน” โดยสามารถธนาคารสร้างโอกาสให้คนไทยได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองมาแล้วมากกว่าล้านครอบครัวควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดำเนินกิจกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมหรือCSR ของธนาคารทั้งทางด้านที่อยู่อาศัยด้านการศึกษาด้านสังคมและสิ่งแวดล้อมด้านส่งเสริมสถาบันพระมหากษัตริย์/ศาสนา/ศิลปวัฒนธรรมและด้านกีฬาโดยคำนึงถึงการมีส่วนร่วมของชุมชนและการปลูกจิตอาสาช่วยเหลือสังคมของพนักงานในองค์กรรวมทั้งการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างชุมชนและสร้างสังคมไทยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีและเติบโตอย่างยั่งยืนและยังคงความมุ่งมั่นในการร่วมกันนำพาให้ธอสก้าวสู่การเป็นธนาคารที่ดีที่สุดสำหรับการมีบ้านตามวิสัยทัศน์ธนาคารต่อไป