TAX from Home ป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid - 19

สรรพากรสนับสนุนผู้ประกอบการและประชาชนใช้บริการทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home ทุกขั้นตอน ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง เว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) และยังได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการชำระภาษีออนไลน์จากธนาคารที่ร่วมโครงการอีกด้วย

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี(กลุ่มธุรกิจพลังงานในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ในขณะนี้ กรมสรรพากรมีความห่วงใยผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีที่ต้องทำธุรกรรมด้านภาษี กับหน่วยงานกรมสรรพากรทั่วประเทศจึงขอแนะนำให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษี “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน   TAX from Home” โดยทุกขั้นตอนของการทำธุรกรรมจะผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่ www.rd.go.th และผู้ใช้บริการยังได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการชำระภาษีออนไลน์จากธนาคารที่ร่วมโครงการอีกด้วย สำหรับบริการ “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home” ประกอบด้วย

การลงทะเบียน e-Registration ยื่นแบบผ่านอินเทอร์เน็ต ที่สามารถทำแบบออนไลน์   และนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้องผ่านทาง e-mail ได้ทันที  

การยื่นแบบ  e-Filing ได้สิทธิพิเศษขยายเวลาการยื่นแบบและชำระภาษีออนไลน์ออกไปอีก 8 วัน นับแต่วันพ้นกำหนดเวลายื่นแบบแสดงรายการภาษี   การชำระภาษี  e-Payment โดยธนาคารที่ร่วมโครงการยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมการใช้บริการสำหรับแบบที่ยื่นและชำระภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์จนถึงปี 2564

การคืนเงินภาษี  e-Refund ผู้เสียภาษีที่ชำระภาษีไว้เกิน กรมสรรพากรจะดำเนินการคืนเงินให้ผ่านระบบพร้อมเพย์ที่สะดวก รวดเร็วปลอดภัย” 



โฆษกกรมสรรพากร กล่าวเพิ่มเติมว่า “การทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน TAX from Home จะช่วยให้ผู้ประกอบการและผู้เสียภาษีได้รับความสะดวกปลอดภัย ไม่ต้องเดินทาง มีการเว้นระยะห่างทางสังคม ช่วยลดและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid – 19) ได้เป็นอย่างดี

สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 หรือที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ

*ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชนยกเว้นค่าธรรมเนียมถึง 30 มิถุนายน2564  ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชนธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด(มหาชนธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชนยกเว้นค่าธรรมเนียมถึง31 ธันวาคม 2564