ASIAN พร้อมรับมือโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ มาตรการ อุปกรณ์ ครบมือ พนักงานให้ความร่วมมือร่วมสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า


 

ASIAN แจงสถานการณ์และมรการรับมือของกลุ่มบริษัทเอเชี่ยนซีฯ กรณีสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร โดทีมบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 กลุ่มบริษัทเอเชี่ยน มั่นใจความพร้อม ทั้งด้านมาตรการป้องกัน มาตรการด้านการรักษาความสะอาด มาตรการคัดกรอง ตลอดจนอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดที่เพียงพอต่อการใช้งาน เพื่อปกป้องพนักงาน และสถานประกอบการของบริษัทให้ดีที่สุด โดยพนักงานกลุ่มบริษัททุกคน ตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์ และพร้อมปฏิบัติตามประกาศของบริษัทและของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

 

นายเอกกมล  ประสพผลสุจริต  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยถึง กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-1รอบใหม่ ในจังหวัดสมุรสาคร ว่า กลุ่มบริษัทเอเชี่ยนฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิดมาตลอดนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาในประเทศในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และปัจจุบัน พนักงานทุกระดับในกลุ่มเอเชี่ยนซีฯ ยังไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 โดยมีทีมบริหารจัดการสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะ เมื่อมีการรายงานในวันที่ 17 ธันวาคม 2563 ว่ามีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเป็นหญิงผู้ประกอบการแพกุ้งในตลาดกุ้ง ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองังหวัดสมุทรสาคร ทีมบริหารจัดการฯ เร่งดำเนินการทันทีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดให้รวดเร็วที่สุด ดังนี้

1.ให้เร่งทบทวนมาตรการป้องกันต่างๆ ตั้งแต่ข้อควรปฏิัติของพนักงาน ทั้งพนักงานที่ปฏัติงานในสถานการประกอบการและพนักงานที่ต้องมีการติดต่อกับบุคลภายนอก มาตรการด้านการรักษาความสะอาด มาตรการคัดกรอง ตลอดจนทบทวนความมีประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสารที่จำเป็น ทั้งในระหว่างทีมบริหารจัดการฯ หน่วยงานที่ทำหน้าที่ปฏิบัติตามมาร การสื่อสารกับพนักงานทุกระดับ และการสื่อสารกับหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

2.ให้ฝ่ายทรัพยบุคคลประจำสถานประกอบการทุกแห่งในเครือเอเชี่ยนซีฯ สำรวจความเพียงพอของอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาด าทิเช่ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และผลิตภัณฑ์สำหรับทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณโรงงาน ซึ่งพบว่าโรงงานทุกแห่งมีปริมาณเพียงพอต่อการใช้งาน

3.ให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคล เร่งสอบสวนพนักงานในสังกัดทุกระดับ เพื่อคัดกรองหากพนักงานที่มีประวัติเสี่ยงในเบื้องต้น ได้แก่ พนักงานที่มีการดินทางไปยังตลาดกุ้ง ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร หรือพนักงานที่มีที่พักที่หอพักศรีเมือง เพื่อทำการขึ้นทะเบียนและบันทึกประวัติตามระเบียบของบริษัทฯ 

บริษัทฯ มั่นใจว่ามาตรการต่างๆ ที่ผ่านมาเพียงพอที่จะให้ความมั่นใจกับลูกค้า  พนักงาน ตลอดจนบุคคลภายนอกที่ยังจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ยังสถนประกอบการของบริษัทโดยสถานประกอบการมีความปลอดภัยจากภาวะการระบาดของโควิด-19 และพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยทุกคน รับทราบและปฏิบัติตามประกาศอย่างคร่งครัด ตลอดจนมั่นใจว่าพนักงานของบริษัทฯ ทุกคน จะไม่ลบเลี่ยง ปกปิด ฝ่าฝืน หรือแจ้งข้อมูลเท็จ เพราะการกระทำดังกล่าวมีความผิดทั้งทางวินัย และเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งบริษัทฯ พร้อมจะดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิดด้วยบทลงโทษสูงสุด อีกทั้งยังออกมาตรการเพิ่มเติมโดยไ่อนุญาตให้ผู้มีประวัติเดินทางไปยังตลาดกุ้ง ตำบลมหาชัย อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ในช่วงตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา เดินทางเข้ามาให้บริเวณสถานประกอบการของบริษัทฯ โดยเด็ดขาด ในช่วงระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2564 เพื่อปกป้อพนักงานและสถานประกอบการของบริษัทให้ดีที่สุด นายเอกกมล กล่าว