IND ยอดจอง IPO ล้น พร้อมเทรด 22 ธ.ค. นี้


IND ปลื้มยอดจอง IPO ทะลัก ระดมทุนกว่า 82 ล้านบาท มั่นใจปัจจัยพื้นฐาน พร้อมลงทุนระบบคอมพิวเตอร์ เพิ่มประสิทธิภาพ เตรียมเทรด mai 22 ธ.ค. นี้


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด(มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ IND จำนวน 90 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.10 บาท ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี โดยมีจำนวนผู้จองซื้อหุ้นถึงกว่า 5,600 ราย ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูงมากเมื่อเทียบกับจำนวนหุ้น IPO ที่เสนอขายเพียง 90 ล้านหุ้น สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ประกอบกับราคาดังกล่าวถือเป็นราคาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทฯ จะนำไปใช้เพื่อเป็นลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการประมาณ 35 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนอีก 47.70 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่าจะทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiได้ ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563 นี้ 

ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND กล่าวว่าหลังจากการเปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO ของ IND ในช่วงที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากยอดจองซื้อที่เข้ามา ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยพื้นฐานที่มีความแข็งแกร่ง และความเชี่ยวชาญประสบการณ์ในการทำงานมากกว่า 37 ปี สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี

“หลังจากนี้บริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน และเตรียมที่จะดำเนินการตามแผนงานต่างๆ ที่วางไว้ในอนาคต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงการยกระดับมาตรฐานของบริษัทฯ ให้มีความน่าเชื่อถือ โปร่งใส และความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องในอนาคต”