ปตท. คว้ารางวัลนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม “SET Awards 2020” 2 ปีซ้อน และได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน

นางสาวพรรณนลิน มหาวงศ์ธิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตทจำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ ปตทได้รับ รางวัลบริษัทจดทะเบียนด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม(Best Investor Relations Awards) กลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงกว่าแสนล้านบาท จากงาน “SET Awards 2020” ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกันที่ ปตทได้รับรางวัลสูงสุดในประเภท Best Investor Relations Awards ที่มอบให้แก่บริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นด้านการดำเนินกิจกรรมนักลงทุนสัมพันธ์ และมีการดำเนินกิจการตามหลักธรรมาภิบาล ที่โปร่งใสตรวจสอบได้ จากการสำรวจความพึงพอใจของนักวิเคราะห์ นักลงทุนไทย ซึ่งรวบรวมผลการประเมินโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและวารสารการเงินธนาคาร 

นอกจากนี้ ปตทและบริษัทใน กลุ่ม ปตทยังได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อ “หุ้นยั่งยืน” หรือThailand Sustainability Investment (THSI) ประจำปี 2563 ประกอบด้วย บริษัท ปตทจำกัด(มหาชนบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชนบริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชนบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชนบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชนและ บริษัทโกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชนซึ่งสะท้อนถึงเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนของ กลุ่ม ปตทที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ความรับผิดชอบต่อสังคม และการบริหารงานตามหลักบรรษัทภิบาล พร้อมคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างรอบด้าน

     ปตทรวมถึงบริษัทในกลุ่ม ปตทขอขอบคุณนักวิเคราะห์ นักลงทุน และผู้ถือหุ้น ที่เชื่อมั่นในศักยภาพและสนับสนุนให้ ปตทและบริษัทในกลุ่ม ปตทได้รับรางวัลเกียรติยศแห่งความสำเร็จนี้การได้รับรางวัลยอดเยี่ยม Best Investor Relations และการได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืนในงาน SET Awards 2020 ถือเป็นอีกบทพิสูจน์ของการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ตามเจตนารมณ์ของ ปตทรวมทั้งมุ่งมั่นสร้างความเข้มแข็งด้านพลังงานพร้อมยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ และมุ่งพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อเป็นพลังสำคัญส่งเสริมเศรษฐกิจและการลงทุนของประเทศ อันจะก่อให้เกิดผลดีต่อสังคมและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด “Powering Thailand’s Transformation” นางสาวพรรณนลิน กล่าว