KBANK จ้บมือFSMART ให้บริการเปิดบ/ช เงินฝากตู้บุญเติมตั้งเป้าโตปีละ 2 พันตู้

กสิกรไทยจับมือฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ขยายจุดบริการยืนยันตัวตน (K CHECK IDที่ตู้บุญเติมเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอกนิกส์ (K-eSavingsบนแอปพลิเคชัน K PLUS ซึ่งเป็นครั้งแรกของบริการยืนยันตัวตนบนตู้อัตโนมัติ จากเดิมที่ทำได้ ณ จุดบริการแบงกิ้งเอเย่นต์ในร้านค้า และศูนย์บริการต่างๆ โดยลูกค้าสามารถใช้บริการได้แล้วที่ตู้บุญเติมตลอด 24 ชั่วโมงกว่า 1,312 ตู้ ตั้งเป้าขยายให้ได้2,000 ตู้ต่อปีทั่วประเทศนายทิพากร สายพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส พัฒนาธุรกรรมทางการเงินบนตู้บุญเติมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตัวเทคโนโลยียืนยันตัวตนด้วยใบหน้าหรือ Facial Recognition ผ่านตู้บุญเติม เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมานี้ ล่าสุดได้จับมือกันอีกครั้งเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่สาขาธนาคารเข้าไปไม่ถึง และพฤติกรรมของลูกค้าที่คุ้นชินกับการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและดิจิทัลแบงกิ้งมากขึ้น เปิดให้บริการยืนยันตัวตนบนตู้บุญเติมเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) บนแอป K PLUS ปัจจุบันตู้บุญเติมติดตั้งอยู่ในทุกชุมชนทั่วประเทศ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของบริการยืนยันตัวตนบนตู้อัตโนมัติ ยกระดับบริการแบงกิ้งเอเย่นต์ไปอีกขั้น นอกจากในร้านค้าต่างๆ ทั้งร้านสะดวกซื้อซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์บริการไปรษณีย์ และศูนย์บริการมือถือ



ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการต่อยอดการให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารโดยหลังจากนี้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทงการเงินของธนาคารกสิกรไทยได้ทั้งฝากและโอนเงิน รวมถึงบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากที่ตู้บุญเติม ใกล้บ้าน ไม่ต้องมาสาขาธนาคาร เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของธนาคารในทุกพื้นที่ของประเทศ ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินของธนาคารได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันการขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากใหม่ของธนาคาร


นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยตู้อัตโนมัติ “บุญเติม”  กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นการเดินหน้าเพื่อให้บริการยืนยันตัวตน (Facial Recognitionอย่างเต็มตัว โดยบุญเติมพร้อมเป็นตู้อัตโนมัติรายแรกที่รองรับการให้บริการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเองที่มีจุดให้บริการกว่า 130,000 จุดทั่วประเทศตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย และลูกค้าบุญเติมที่ต้องการใช้บริการการยืนยันตัวตนสำหรับธุรกรรมอื่นๆ ซึ่งเฟสแรกจะติดตั้งพร้อมให้บริการประมาณ 1,312 จุด ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น1,000 – 2,000 จุดต่อปีตามเป้าหมายที่วางไว้ และทยอยเพิ่มจุดบริการในอนาคตต่อไป


การยืนยันตัวตนผ่านตู้อัตโนมัติบุญเติมมีข้อได้เปรียบในเรื่องความรวดเร็วที่สามารถส่งข้อมูลให้กับหน่วยงานได้โดยตรง รวมทั้งช่วยลดปัญหาการเดินทางมาสาขาธนาคารเพื่อยื่นเอกสารและยืนยันตัวตนด้วยตนเอง ซึ่งช่วยให้การทำธุรกรรมต่างๆ สะดวกรวดเร็มากขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมทางด้านการเงินที่มีการถอนเงินหรือโอนเงิน รวมถึงธุรกิจ e-Commerce ที่คำนึงถึงความปลอดภัยและน่าเชื่อถือเป็นสำคัญ ซึ่งการยืนยันตัวตนนี้การันตีได้ว่าทุกข้อมูลของผู้ใช้จะปลอดภัยอย่างแน่นอน



สำหรับลูกค้าที่กรอกข้อมูลเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavingsบนแอป K PLUS ของธนาคารเรียบร้อยแล้ว สามารถนำบัตรประชาชนมายืนยันตัวตนที่ตู้บุญเติม โดยเลือกเมนู ยืนยันตัวตนธนาคารกสิกรไทย จากนั้นทำการเสียบบัตรประชาชน ที่ตู้บุญเติม เมื่อทำรายการที่ตู้บุญเติมสำเร็จ ลูกค้าเปิดแอป K PLUS และถ่ายภาพใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนและเปรียบเทียบใบหน้าของผู้ใช้บริการด้วยระบบ Facial Recognition ของธนาคารกดยืนยันการทำรายการ ก็สามารถเปิดบัญชีใหม่ได้ทันที ลูกค้าผู้สนใจสามารถเปิดบัญชีเงินฝากได้เมื่อมีอายุตั้งแต่ 12 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป โดยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) เป็นเงินฝากประเภทออมทรัพย์แบบไม่มีสมุดบัญชี ไม่มีกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี และไม่มีค่าธรรมเนียม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ K-Contact Center 02-8888888 หรือ www.kasikornbank.com หรือ Counter Service Call Center 02-0712245