DDD ส่งสัญญาณฟื้นตัว ยอดขายไตรมาส 3 ดีขึ้น


 

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งหมด 799.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 191.55 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 31.49% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยบริษัทมีรายได้หลักมาจากการขายสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเอง อาทิเช่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว “Snail White และผลิตภัณฑ์รักษาสิว “Oxe’Cure ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและยาสีฟัน “Sparkle และกลุ่มอุปกรณ์ตกแต่งทรงผม “Lesasha

 

ยอดขายโดยหลัก มาจากการจำหน่ายสินค้าในประเทศ ที่มีอัตราเติบโตของยอดขายในไตรมาส 3 / 63 มากกว่า 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ในขณะที่รายได้จากต่างประเทศส่วนใหญ่ เป็นการจำหน่ายผ่านบริษัทย่อยในประเทศฟิลิปปินส์ ที่เน้นช่องทางการขายแบบออนไลน์ โดยเริ่มส่งสัญญาณการขายที่มีแนวโน้มดีขึ้น เนื่องจากได้นำผลิตภัณฑ์แบรนด์ “Oxe ’Cure”ไปทำการตลาดที่ฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เดือนมีนาคม ที่ผ่านมา  

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ร้านค้าไม่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ประกอบกับนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงและสภาวะเศรษฐกิจ บริษัทฯจึงได้ปรับกลยุทธ์และแผนการทางการตลาด โดยเน้นรักษาลูกค้าเก่า สร้างฐานลูกค้าใหม่ และเพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์มากขึ้น นอกเหนือจากช่องทางการขายปกติ

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีผลขาดทุนสุทธิในงวด 9 เดือนของปี 2563 อยู่ที่ 20.25 ล้านบาท เป็นผลจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์และหนี้สินทางการเงินที่เกิดขึ้นในไตรมาส 3 มูลค่า 71.63 ล้านบาท