IND เคาะราคาขาย IPO 1.10 บาท ตั้ง FSS ลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์


 

IND” เคาะราคาขายหุ้นไอพีโอราคาหุ้นละ 1.10 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น ตั้ง FSS เป็นลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ เปิดจองซื้อ 14-16 ธ.ค.63 เตรียมเทรดเข้า mai เดือนธ.ค.นี้ 


นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่า บมจ. อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ได้ลงนามในสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)เป็นผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) พร้อมด้วยผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายอีก 6แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ,บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์ เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน),บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ,บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ,บริษัท หลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)



นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า IND เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO จำนวน 90 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นสัดส่วน 25.71% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยในวันที่ ธันวาคม 2563 สำนักงาน ก.ล.ต. ได้แจ้งให้แบบแสดงรายการข้อมูลและร่างหนังสือชี้ชวนมีผลใช้บังคับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

คาดว่าหุ้น IND จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดี เนื่องจากนับแต่เดือนที่ผ่านมาได้มีการนำเสนอข้อมูลหลักทรัพย์ หรือ โรดโชว์ ใน จังหวัด และยังมีการนำเสนอข้อมูลแก่นักวิเคราะห์ เจ้าหน้าที่การตลาด ณ ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำ โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯรวมถึงความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ของบริษัท และทีมผู้บริหารที่มีความสามารถ ทำให้บริษัทฯมีความน่าสนใจต่อนักลงทุนและเป็นหุ้นที่สร้างผลตอบแทนเป็นที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้


นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน)ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ  INDกล่าวว่า การเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น มีการกำหนดราคาอยู่ที่หุ้นละ 1.10 บาท ถือว่าเป็นระดับราคาที่เหมาะสม และสอดคล้องกับสภาวะของตลาดปัจจุบัน โดยกำหนดวันจองซื้อระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2563 และคาดว่าจะนำหุ้น IND จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในเดือนธันวาคม 2563

ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้รับจากการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้เป็นเงินทุนในการลงทุนในระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการให้บริการ ภายในปี 2565 และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ภายในปี 2564


บริษัทฯ ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2526 โดยกลุ่มวิศวกรโดยบริษัทมีความเชี่ยวชาญทางด้านที่ปรึกษาทางด้านวิศวกรรม ปัจจุบันการให้บริการของบริษัทสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1งานออกแบบเบื้องต้น และออกแบบรายละเอียด (Conceptual Design & Detailed Design) 2) งานบริหารงานโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง (Project Management & Construction Supervision) และ 3) งานออกแบบพร้อมก่อสร้าง (Design-Build) ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและภาคเอกชน โดยการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จะเป็นการช่วยให้บริษัทมีความน่าเชื่อ และเติบโตอย่างยั่งยืนได้ในอนาคต” ดร.ชัยณรงค์ กล่าว