บีซีพีจี สานต่อโครงการ “งดให้ เพื่อให้”

หลายปีมาแล้ว ที่บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานสีเขียวเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้สานต่อโครงการ “งดให้ เพื่อให้” มาอย่างต่อเนื่อง ด้วยความมุ่งมั่นและตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในทุกภาคส่วน เพื่อให้โลกของเราน่าอยู่ และส่งต่อโลกที่สวยงามให้ลูกหลานของเรา  จากแนวคิด เศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ที่ให้ความสำคัญกับการใช้ “ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัด อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด” สู่แนวคิด “งดให้ เพื่อให้” ที่บีซีพีจีได้ริเริ่มขี้น โดยการงดจัดทำของขวัญปีใหม่ และนำเงินไปสร้างประโยชน์ให้ส่วนรวม ในด้านสังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งการอนุรักษ์ ปรับปรุงและฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับผู้คนในสังคม


​โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมสมทบทุน สร้างโรงพยาบาลพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร โรงพยาบาลขนาด 60 เตียง พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ครบครัน โรงพยาบาลที่มุ่งหวังเป็นผู้นำในการรักษา และพัฒนาเครื่องมือแพทย์ ของคนไทยเพื่อคนไทยทุกคน ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2565

            

นายบัณฑิต สะเพียรขัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บีซีพีจี ได้กล่าวถึงโครงการ“งดให้ เพื่อให้ “ ว่า เป็นหนึ่งในโครงการ "Breath of the World " หรือ ต่อลมหายใจให้โลก ซึ่งการงดทำของขวัญปีใหม่ เป็นการประหยัดทรัพยากร ลดการสร้างขยะโดยไม่จำเป็น และนำเงินไปสนับสนุนองค์กร หน่วยงาน หรือบุคคล ที่ช่วยดูแล รักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงหน่วยงานที่ส่งเสริมยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับชุมชนและสังคม ทั้งด้านการศึกษา การสาธารณสุข ฯลฯทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เริ่มจัดทำโครงการฯ มาตั้งแต่ปี 2561 โดยที่ผ่านมาได้มอบเงินให้กับ มูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล และตั้งใจจะดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่องต่อไป